• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cisco Self-Study: Implementing Cisco IPV6 Networks (IPV6)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cisco Self-Study: Implementing Cisco IPV6 Networks (IPV6)

    Ngày nay trong cuộc cách mạng số, IPv4 dường như không còn đủ khả năng đáp ứng cho hàng tỷ thiết bị trên toàn thế giới, ngoài ra còn có một số hạn chế đối với việc phát triển các loại hình dịch vụ hiện đại trên Internet, từ IPv6 ra đời và trở thành giải pháp cơ bản, được thiết kế để giải quyết vấn đề về sự thiếu hụt đó. Nếu ví khả năng lưu trữ 4,3 tỉ địa chỉ của IPv4 là một quả bóng golf thì khả năng lưu trữ của IPv6 tương đương với kích thước của mặt trời. Không còn bị giới hạn như IPv4, khả năng ứng dụng của IPv6 là toàn cầu với các thiết bị truyền thông như di động, không dây, điện thoại, PDA, truyền hình, đài phát thanh, v.v
    Một mục tiêu chính của IPv6 là làm cho bộ định tuyến trở thành yếu tố quan trọng của bất kỳ mạng nào bằng cách đơn giản hóa việc triển khai, vận hành và quản lý các mạng dựa trên địa chỉ IP. Cùng với những ưu điểm nổi bật như không gian địa chỉ lớn, quản trị TCP/IP dễ dàng, cấu trúc định tuyến tốt, hỗ trợ bảo mật tốt hay thậm chí hỗ trợ tốt hơn Multicast, IPv6 đang trên con đường thay thế cho IPv4 và sử hữu cho mình một thị trường dài hạn đầy tiềm năng.

    Với sứ mệnh là nhà cung cấp phần cứng và phần mềm kết nối internet hàng đầu thế giới. Cisco Systems, Inc., đã tham gia vào quá trình tiêu chuẩn hóa IETF IPv6 từ năm 1995, ở giai đoạn đầu của thiết kế IPv6. Vì công nghệ của Cisco mang lại khoảng 80% lưu lượng truy cập Internet, nên rõ ràng Cisco là công ty đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai IPv6 trên toàn thế giới.

    Nếu bạn là chuyên gia trong doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp, bạn là kiến trúc sư, nhà thiết kế mạng, kỹ sư hệ thống, quản trị viên hay bất kì nhân viên kỹ thuật nào. Bạn đang có kế hoạch sử dụng công nghệ của Cisco để triển khai IPv6, cung cấp kết nối IPv6 và sử dụng IPv6 trong mạng lưới hệ thống thì quyển sách Cisco Self-Study: Implementing Cisco IPV6 Networks (IPV6) chính là quyển sách bạn đang cần. Cuốn sách này cung cấp cho bạn một cái nhìn bao quát về cách triển khai IPv6 của Cisco, cũng như tài liệu tham khảo kỹ thuật chuyên sâu liên quan đến thiết kế, cấu hình, triển khai và sửa lỗi IPv6 trên bộ định tuyến của Cisco. Bạn sẽ có được kiến thức chuyên môn về IPv6 trên công nghệ Cisco thông qua các ví dụ thực tế về tất cả các tính năng của IPv6 được trình bày trong cuốn sách này. Đây là một sách có giá trị vì nó cung cấp nhiều dữ liệu, lệnh IOS và mẹo sử dụng IPv6 với công nghệ Cisco IOS. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần để mô tả, cấu hình, cũng như vận hành hệ thống mạng IPv6 dựa trên các bộ định tuyến của Cisco. Và đây cũng là quyển sách nằm trong lộ trình học tập được đề xuất từ Cisco System.

    Chủ đề IPv6 có trong mọi chương trình học của chứng chỉ Cisco, từ cấp độ CCNA đến CCIE. Với thực tế ở Việt nam, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã hỗ trợ IPv6. Mạng doanh nghiệp cũng có thể triển khai IPv6 trong thời gian hiện tại và sắp tới. Nếu bạn là một kỹ sư đang làm việc cho một doanh nghiệp hoặc một nhà cung cấp dịch vụ Internet ISP, quyển sách này là dành cho bạn. Nếu bạn là một ứng viên CCNA, CCNP, CCIE đang trong giai đoạn học hay ôn tập, quyển sách này cũng dành cho bạn. Nếu bạn là một người sưu tập các sách chuyên sâu về network, quyển sách này cũng dành cho bạn.

    Nội dung quyển sách được chia làm 5 phần:

    Phần 1: Tổng quan về IPv6
    Trong phần này sẽ giới thiệu và cung cấp cái nhìn tổng quan về giao thức IPv6, cụ thể là nó sẽ thảo luận về cơ sở luận lý của IPv6 bằng cách trình bày các vấn đề của IPv4. Bên cạnh đó chương này cũng trình bày về lịch sử và nói sơ lược về các tính năng của IPv6 như không gian địa chỉ, cấu hình, bảo mật và quá trình chuyển đổi từ IPv4.

    Phần 2: Thiết kế IPv6
    Phần này thảo luận về các nguyên tắc cơ bản của IPv6 và giải thích việc áp dụng các cấu hình IPv6 cơ bản trên các bộ định tuyến của Cisco. Bên cạnh đó đây là phần quan trọng của quyển sách vì nó cũng mô tả các tính năng và cơ chế nâng cao của IPv6. Định tuyến IPv6 cũng được nhắc tới, chủ yếu là về các cập nhật và thay đổi về các giao thức định tuyến.

    Phần 3: IPv4 và IPv6: Cùng tồn tại và tích hợp
    Nội dung nói về các chiến lược tích hợp và cùng tồn tại để IPv6 duy trì khả năng tương thích ngược với IPv4 và cho phép chuyển đổi suôn sẻ từ IPv4 sang IPv6, cùng với một số hướng dẫn kích hoạt và cấu hình hỗ trợ IPv6 trên một số nền tảng hệ điều hành để kết nối Internet với công nghệ Cisco IOS

    Phần 4: IPv6 backbone
    Trong phần này chúng ta sẽ được tìm hiểu về cách IPv6 được xây dựng và cách kết nối nó. Cụ thể là mô tả kiến trúc, thiết kế, địa chỉ và chính sách định tuyến.

    Và cuối cùng là Phần 5: Phụ lục
    Phụ lục này liệt kê các lệnh của công nghệ Phần mềm Cisco IOS có sẵn cho IPv6 và được trình bày trong cuốn sách này kèm theo các định nghĩa thuật nhữ của IPv6. Bên cạnh đó phần này còn cung cấp các câu trả lời cho các câu hỏi ở cuối từng chương.
    Với 477 trang sách, Cisco Self-Study: Implementing Cisco IPv6 Networks (IPV6) sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng IPv6 để dẫn đầu xu thế, loại bỏ việc khan hiếm địa chỉ và áp dụng sức mạng của mạng Internet mới để đáp ứng nhu cầu của nhân loại trong những thập kỷ sắp tới.

    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X