• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

𝐆𝐢𝐨̛́𝐢 𝐭𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐯𝐞̂̀ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐂𝐂𝐍𝐀 𝐒𝐞𝐥𝐟 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐲

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 𝐆𝐢𝐨̛́𝐢 𝐭𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐯𝐞̂̀ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐂𝐂𝐍𝐀 𝐒𝐞𝐥𝐟 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐲

    9781587051845_internet_w290.jpg

    Kiến thức càng thuộc về nền tảng thì càng có giá trị rất quan trọng. Chương trình CCNA từ ngày khởi điểm cách đây hơn 20 năm luôn là một hệ qui chiếu đầy tin cậy cho những kiến thức mà một người kỹ sư mạng phải học hỏi, trau dồi và tự trang bị. Không phải là vô cớ mà hàng ngàn nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên có các chứng chỉ, hoặc đã học qua chương trình CCNA khi tuyển dụng nhân sự cho đội ngũ IT của doanh nghiệp. Dù trong lĩnh vực công nghệ thay đổi nhanh chóng đến mức hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, có những giá trị, có những kiến thức thuộc vào hàng nền tảng mà mọi kỹ sư cần phải biết. Quyển sách CCNA Self-Study CCNA Intro cực kỳ phù hợp với những bạn yêu sách, yêu thích việc đọc cuối mỗi tuần bên quán cà phê quen thuộc. Sách cũng rất phù hợp với những bạn có một chút hoài cổ, muốn học lại, muốn đọc lại những kiến thức quan trọng nhất giúp ích cho nghề IT của mình.

    Ngày hôm nay, VnPro giới thiệu đến các bạn khách hàng thân thương một quyển sách độc đáo như vậy – CCNA Intro. Sách do sư tổ về các loạt sách giáo trình Cisco viết, ông Wendell Odom CCIE#1624. Sách chỉ dày 608 trang, không quá dày để làm bạn ngán ngẩm, không quá ngắn để chứa đựng đủ kiến thức mà các bạn cần. Sách gồm 6 phần. Phần 1 trình bày về các vấn đề cơ bản về mạng. Thật là khó tìm một quyển sách nào hay hơn quyển này khi các bạn tìm hiểu về các khái niệm như TCP/IP, về WAN ay về TCP và UDP. Trong một phần như vậy, mỗi chương trình bày về một giao thức mà chúng ta sử dụng hàng ngày trong đời sống thật. Mỗi ngày chúng ta đều gửi email, duyệt web, chat với bạn bè. Tất cả những ứng dụng đó đều được xây dựng trên những giao thức có trong các chương trong phần 1 này.

    Phần 2 của quyển sách đề cập đến cách vận hành các thiết bị mà nhà của chúng ta, doanh nghiệp của chúng ta đang sử dụng: các switch và các router. Hóa ra, việc tìm hiểu các thiết bị được cấu hình cơ bản như thế nào, một lúc nào đó, có thể giúp chúng ta tự xoay sở để tự cấu hình một con home router mà chúng ta vừa mua?

    Phần 3 của quyển sách nói về các kỹ thuật chuyển mạch LAN Switching. Nếu, có một thứ gì đó mà mọi người làm IT đều từng ít nhiều đụng tới thì đó chính là các thiết bị switch. Các bạn có biết là các khái niệm VLAN, trunking, các loại cáp…là các lĩnh vự mà một IT có thể gặp hàng ngày trong công việc của mình. Theo thống kê của VnPro từ các cuộc trò chuyện với hàng ngàn học viên của mình, các vấn đề về switch có thể chiếm tới 70% công việc hàng ngày của một IT. Nếu nó quan trọng và cần thiết đối với công việc hàng ngày như vậy, chủ đề đó rất đáng để bạn nghiềm ngẫm một lần nữa vào dịp rãnh rỗi. Biết đâu, kiến thức về một loại cáp, kiến thức về một loại đấu nối trunking…sẽ giúp bạn, đồng nghiệp của bạn khỏi một tình huống rắc rối trong lúc triển khai dự án?

    Phần 4 của quyển sách có thể nói là quá quan trọng. Phần 4 nói về cách gán địa chỉ IP cho một mạng doanh nghiệp và cách chia IP subnets. VnPro từng thấy những anh chị kỹ sư chia IP một cách tự nhiên như hơi thở. Điều đó có được là thông qua quá trình làm việc hàng ngày, hoặc thông qua quá trình tập luyện, thực hành. Nếu bạn cảm thấy không thành thạo phần này thì không sao. Hãy đọc phần 4 của quyển sách. Sách sẽ chỉ dẫn bạn cách chia địa chỉ IP, cách gán địa chỉ IP vào các thiết bị định tuyến như routers. Phần 4 này cũng nói về những nguyên lý cơ bản của các giao thức định tuyến động.

    Phần 5 của quyển sách giới thiệu về các giải pháp truy cập từ xa. Với các xu thế làm việc tù xa, những nguyên lý thiết kế hay những công nghệ cơ bản cho vấn đề làm việc từ xa càng trở nên quan trọng. Phần 6 là phần hướng dẫn các tóm tắt của quyển sách.
    Trong phần phụ lục, bạn có thể tìm thấy cách để chuyển đổi từ dạng thập phân sang dạng nhị phân. Các máy tính, không giống như con người chúng ta, chỉ hiểu dạng 0 và 1. Chúng ta đã quen với dạng đếm thập phân. Nếu muốn tìm một cách thức nhanh để chuyển đổi giữa các hệ đếm này, đừng quên quyển sách này nhé.

    Vừa rồi, VnPro đã giới thiệu cho các bạn quyển sách CCNA Intro. Sách được viết bằng tiếng Anh, ngôn ngữ dễ hiểu do tác giả chuyên về viết giáo trình. Bản photo rõ, đẹp.

    Các chủ đề chủ chốt của quyển sách trình bày là
    • TCP/IP và OSI model
    • Operating Cisco and LAN Switch
    • LAN Switching basic, VLAN trunking
    • IP Addressing and Subneting
    • Basic router and Switch Config
    • Các giao thức định tuyến động
    • Các giao thức WAN như PAP/CHAP, DSL

    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X