• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

𝐆𝐈𝐎̛́𝐈 𝐓𝐇𝐈𝐄̣̂𝐔 𝐕𝐄̂̀ 𝐐𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐂𝐂𝐍𝐀 𝐈𝐂𝐍𝐃 (𝐐𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐒𝐎̂́ 𝟐 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐎̣̂ 𝐇𝐀𝐈 𝐐𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐒𝐀́𝐂𝐇 𝐆𝐎̂́𝐂)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 𝐆𝐈𝐎̛́𝐈 𝐓𝐇𝐈𝐄̣̂𝐔 𝐕𝐄̂̀ 𝐐𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐂𝐂𝐍𝐀 𝐈𝐂𝐍𝐃 (𝐐𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐒𝐎̂́ 𝟐 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐎̣̂ 𝐇𝐀𝐈 𝐐𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐒𝐀́𝐂𝐇 𝐆𝐎̂́𝐂)

    250141316_6301208549952903_8151810929147737775_n.jpg

    Nếu có ai đó hỏi bạn những chủ đề nào mà một CCNA cần phải biết, bạn có thể kể ra những thuật ngữ như Spanning Tree Protocol (STP), VLAN, Trunking, NAT, Access List….Nếu bạn đang làm một đồ án môn học mà thầy cô trong trường đang giao cho bạn và bạn cần tìm đọc mọi thứ từ cơ bản đến nâng cao của Routing, của định tuyến tĩnh, định tuyến động? Nếu bạn là một người yêu sách, có sở thích đọc rộng, đọc nhiều? Có thể quyển sách CCNA Self Study là một quyển sách bạn cần tìm.

    Quyển sách CCNA ICND Exam CertificationGuide là một quyển sách từng thuộc vào dạng bán chạy nhất best seller. Quyển sách giúp người đọc tự đánh giá các điểm mạnh và điểm yếu, những phần kiến thức cần bổ sung thông qua các câu hỏi đầu mỗi chương. Các bài tập theo từng tình huống (scenario –based) giúp bạn liên tưởng các tình huống của câu hỏi thi sẽ liên quan đến thế nào đến những tình huống thực tế bên ngoài. Rõ ràng là các chứng chỉ nghề nghiệp của Cisco khác hẳn với các chứng chỉ khác ở chổ nội dung chương trình đào tạo rất thực tế. Hầu hết các câu hỏi thi đều là những kiến thức được cô đọng từ các kỹ sư có hàng chục năm kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, quản lý, vận hành, khắc phục lỗi các hệ thống mạng doanh nghiệp. Ở mức độ cơ bản, chúng ta cần nằm chắc các khái niệm. Chúng ta cần giải đáp câu hỏi “Tại sao?”. Công nghệ được tạo ra để giải quyết một vấn đề của cuộc sống. Khi hiểu điều đó, bạn sẽ dễ dàng hiểu các công nghệ, các giao thức hơn.

    Nếu bạn muốn tìm một quyển sách có các thông tin so sánh, đối chiếu, các điểm tóm tắt chủ chốt…quyển sách CCNA Certification Guide có thể chính là quyển sách mà bạn đang tìm. Măc dù sách viết cho kỳ thi CCNA code cũ 640-811, các kiến thức quan trọng của quyển sách vẫn rất hữu ích.
    Sách gồm sáu phần:

    Phần 1 của quyển sách viết về LAN Switching. Spanning Tree Protocol là một chủ đề khó nhằn đối với hầu hết những network admin. May mắn thay, quyển sách này trình bày khá rõ ràng và chi tiết về chủ đề Spanning Tree này. Do tác giả quyển sách là một tác giả khá nổi tiếng Wendell Odom CCIE#1624, ông trình bày các khái niệm căn bản thông qua các hình vẽ và các câu chữ rất chọn lọc, đúng cách dùng cho sách giáo khoa cho bạn đọc ở toàn cầu. Cuối mỗi chương đều có phần tóm tắt giúp người đọc hệ thống lại và ghi vào trí nhớ những điểm chủ chốt của từng chương. Phần 1 của quyển sách cũng trình bày lại chủ đề về VLAN và trunking. Bạn đừng ngạc nhiên là vì sao chủ đề VLAN và trunking được trình bày trong tất cả các sách của Cisco ở mọi cấp độ.
    Lý do là đó là những chủ đề quá căn bản, quá quan trọng. Tất cả các sách ở mọi cấp độ từ CCNA đến CCIE đều đề cập đến bởi vì các tác giả muốn đảm bảo là bạn hiểu và nắm chắc các khái niệm đó.

    Phần 2 của quyển sách bao gồm các chương từ chương 4 đến chương 8. Quyển sách trình bày rất hay các bước để bạn đọc biết cách chia IP subnet, cách tìm các địa chỉ broadcast và các địa chỉ của các lớp mạng con. Chương kế tiếp có một cách tiếp cận rất hợp lý cho bạn đọc là hướng dẫn các bạn cách cấu hình định tuyến tĩnh và định tuyến động. Điều đặc biệt là, để tìm đọc các cơ chế chống loop trong các giao thức định tuyến, các quyển sách CCNA như quyển này là trình bày hay nhất, đầy đủ nhất. Chương 6 của quyển sách trình bày về hai giao thức được sử dụng rất nhiều trong các mạng doanh nghiệp, đó là OSPF và EIGRP. Cuối mỗi chương, như thường lệ, đều có các phần câu hỏi để người đọc tự đánh giá kiến thức tiếp thu. Chương 8 trình bày về những chủ đề cao cấp của TCP/IP như CIDR, NAT, ICMP, FTP và TFTP, định tuyến giữa các VLAN. Nếu bạn đã từng quản trị một hệ thống mạng thực tế hay đã từng học qua CCNA, các bạn đều biết rằng đây là các chủ đề cốt lõi của chương trình CCNA. Các kiến thức này là tối cần thiết, không chỉ cho quá trình học và thi CCNA mà nó còn được áp dụng vào các công việc quản trị hằng ngày.

    Phần 3 của quyển sách trình bày về chủ đề WAN. Chương có giá trị tham khảo chính là chương 9. Lý do là chương 9 trình bày về giao thức PPP. Đây là một giao thức vẫn còn được sử dụng rộng rãi trong các kết nối đi ra Internet của mạng doanh nghiệp.

    Phần 4 của quyển sách trình bày về chủ đề bảo mật mạng. Ở cấp độ CCNA, các bạn cần nắm vững, sử dụng thành thạo công cụ Access Control List (Danh sách kiểm soát truy cập). Các thiết bị định tuyến router có thể được dùng như là một thành phần quan trọng trong một chiến lược bảo mật tổng thể. Access Control List là một công cụ bảo mật có thể triển khai trên router. Chương này trình bày chi tiết về các loại ACL các cơ chế bên trong của ACL và tất cả những gì liên quan đến ACL.

    Phần phụ lục của quyển sách vẫn có những phần rất có giá trị tham khảo như các bảng chuyển đổi từ thập phân sang nhị phân, so sánh các giao thức định tuyến động.

    Sách có 600 trang. Sách photo rõ đẹp từ bản gốc, giá yêu thương cho thành viên của VnPro.


    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X