• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu sách hay voice over ip fundamentals

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu sách hay voice over ip fundamentals

    51TEooYB7JL._SX404_BO1,204,203,200_.jpg


    Thế giới ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng hiện đại, điều đó dẫn tới những đòi hỏi về chuyên môn của những kỹ sư làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật càng ngày càng cao. Trong đó, lĩnh vực truyền thông mạng hiện đang rất được thế giới quan tâm.

    Trong lĩnh vực mạng nói chung, phổ biến nhất vẫn là chuyên nghành về định tuyến và chuyển mạch. Nói như vậy không có nghĩa là người kỹ sư chỉ cần biết về Switch hay Route. Trái lại, Routing hay Switching chỉ là vấn đề nền tảng. Sau khi đã biết về Route và Switch, họ cần phải tiếp tục nắm về Security hay về VoIP.

    Nếu bạn đang có nhu cầu biết những vấn đề lý thuyết nền tảng nhất của lĩnh vực Voice Over IP để phục vụ công việc. Nếu bạn là một người yêu sách, ham tìm tòi và học hỏi về lĩnh vực công nghệ mạng thì hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cuốn sách có tựa đề Voice over IP fundamentals, cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn tổng quan cũng như chi tiết về truyền thông mạng qua Voice over IP hay còn gọi là truyền giọng nói qua giao thức Internet.

    Vậy Voice over IP là gì và tại sao chúng ta nên biết về nó? Voice over IP là công nghệ cung cấp các phiên đa phương tiện và truyền thông bằng giọng nói qua mạng giao thức Internet (IP). Nó tích hợp thoại và truyền dữ liệu, giảm chi phí hoạt động, linh hoạt hơn và bao gồm các ứng dụng nâng cao đa dạng. Người đồng viết ra cuốn sách này, ông Jonathan Davidson sở hữu chứng chỉ CCIE #2560, là quản trị của Service Provider Technical Marketing cho packet voice tại Cisco Systems và ông James Peters, giám đốc kỹ thuật của Cisco Systems, là người có 15 năm kinh nghiệm trong kiến trúc, thiết kế và triển khai cho các nhà cung cấp dịch vụ, các công ty điện thoại.

    Cuốn sách này sẽ giải thích cho bạn cách xây dựng cơ sở hạ tầng và hoạt động của điện thoại ngày nay, các khái niệm chính liên quan đến voice và mạng dữ liệu, truyền giọng nói qua dữ liệu và giao thức báo hiệu IP được sử dụng để tương tác với các hệ thống điện thoại hiện nay.
    Cuốn sách này được chia làm 4 phần, bao gồm:

    Phần I: ISTN
    Phần này gồm 5 chương nhỏ, cung cấp cho chúng ta biết sự tương quan giữa PSTN với Voice over IP, sự giống nhau và khác nhau của mạng TDM truyền thống với mạng voice, hệ thống điện thoại ngày nay, tín hiệu điện thoại cơ bản (Basic Telephony Signaling), tín hiệu hệ thống 7 (Signaling System 7 - SS7). Bên cạnh đó còn cung cấp cho chúng ta những kiến thức về dịch vụ PSTN, những thông tin cơ bản cần thiết cho các chuyên gia mạng dữ liệu.

    Phần II: Voice over IP Technology
    Như đã giới thiệu ở trên, công nghệ Voice over IP hiện đang rất được thế giới quan tâm nghiên cứu. Phần này sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan về công nghệ mạng này, tương phản và so sánh chi tiết cách thức gói tin voice có thể chạy trên các ứng dụng di động theo cách hiệu quả nhất và có khả năng mở rộng. Nó còn giới thiệu về thế giới của Internet Protocol, các vấn đề liên quan đến subnet và mô hình OSI, so sánh hai giao thức truyền vận TCP và UDP. Chúng ta sẽ còn được đi sâu vào phân tích VoIP, các thành phần và các giải pháp cũng như tìm hiểu chất lượng dịch vụ (Quality of Service) bao gồm jitter, latency, packetloss, codecs, QoS tools, MOSes.

    Phần III: IP Signaling Protocols
    Vậy VoIP sử dụng những giao thức nào? Phần này chúng ta sẽ được tìm hiểu về các giao thức chạy trên VoIP như H.323, Session Initiation Protocol, Gateway Control Protocols. Cuốn sách còn cung cấp cho chúng ta kiến thức tổng quan về bộ điều khiển chuyển mạch ảo (Virtual Switch Controller).

    Phần IV: Voice over IP Applied
    Khi tìm hiểu về một công nghệ mạng thì phần quan trọng nhất cũng như khó nhất là làm thế nào để triển khai và cấu hình. Phần cuối cùng của cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn cách cấu hình Voice over IP, các dịch vụ và ứng dụng của Voice over IP, bao gồm các thành phần, chức năng của việc sử dụng các cổng của Cisco trong việc triển khai mạng VoIP.

    Với việc sở hữu quyển sách quý, đọc nghiền ngẫm sẽ giúp bạn có những hiểu biết vững chắc về các dịch vụ mạng thoại công cộng PSTN, các giao thức báo hiệu của IP, bao gồm cả SS7. Các bạn cũng sẽ được học làm thế nào mà VoIP có thể chạy trên cùng ứng dụng như các hệ thống thoại hiện có nhưng sẽ tiết kiệm nhiều chi phí, dễ dàng mở rộng. Quyển sách cũng giúp người đọc đào sâu vào các chủ đề như jitter, mất gói tin, codecs, chất lượng dịch vụ QoS. Sau cùng, chủ đề quan trọng Voice Gateway cũng được trình bày cặn kẽ. Sách được viết bởi các CCIE kỳ cựu lâu năm.

    Để hội nhập và phát triển với thế giới, ngay từ hôm nay bạn hãy tìm cho mình những cuốn sách hay để phát triển bản thân nhé, trong đó không thể thiếu cuốn sách Voice over IP Fundamentals dành cho những ai đang muốn tiếp cận truyền thông mạng này rồi. Hãy cùng nhau tìm đọc và hoàn thiện bản thân nào!



    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X