• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Troubleshooting IP Routing Protocols

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Troubleshooting IP Routing Protocols

    tải xuống.jpg

    Trong một môi trường mà Internet luôn phát triển theo cấp số nhân như hiện nay thì nhu cầu về các kỹ sư mạng để xây dựng, bảo trì và khắc phục sự cố cũng tăng cao một cách đáng kể. Vì việc xử lý sự cố hệ thống mạng là một kĩ năng thực tế đòi hỏi nhiều ở kinh nghiệm làm việc, nên học hỏi trở thành một điều quan trọng và cần thiết để đạt được chuyên môn về công nghệ kết nối Internet, điều đó sẽ lấp đầy khoảng trống về sự thiết hụt các kỹ sư mạng lành nghề và hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của Internet. Định tuyến IP là cốt lõi của công nghệ Internet và xử lý sự cố nhanh chóng các lỗi định tuyến IP là chìa khóa để giảm thời gian chết của mạng. Giảm thời gian chết của mạng là rất quan trọng khi mức độ của các ứng dụng quan trọng được thực hiện trên Internet tăng lên.
    Bạn là một kỹ sư vận hành, hay bạn là quản trị viên hệ thống mạng, bạn đang tìm tòi học hỏi để trau dồi kỹ năng của mình, hay bạn đang trên đường chinh phục chứng chỉ CCIE để trở thành một chuyên gia về mạng thì quyển sách Troubleshooting IP Routing Protocols là một quyển sách đáng để xuất hiện trong thư viện sách của bạn.
    Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết đầy đủ về các kỹ thuật khắc phục sự cố và các ví dụ thực tế để giúp bạn trau dồi các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt kỳ thi CCIE, cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ của một ứng viên cấp CCIE
    Đây là cuốn sách ở mức độ trung cấp giả định rằng bạn có hiểu biết chung về các công nghệ định tuyến IP và các giao thức và công nghệ liên quan khác được sử dụng trong việc xây dựng mạng IP.
    Cuốn sách này sẽ cho bạn kiến thức chi tiết để khắc phục sự cố mạng và duy trì tính toàn vẹn của mạng cũng như cung cấp một cách tiếp cận duy nhất để khắc phục sự cố giao thức định tuyến IP bằng cách tập trung vào các hướng dẫn từng bước để giải quyết một tình huống lỗi định tuyến cụ thể.
    Troubleshooting IP Routing Protocols cung cấp phương pháp luận và giải pháp hợp lý để giải quyết các vấn đề thông thường liên quan đến BGP, OSPF, IGRP, EIGRP, IS-IS, RIP và PIM bằng cách trước tiên cung cấp tổng quan về định tuyến và sau đó tập trung về các bước khắc phục sự cố mà một kỹ sư sẽ thực hiện trong việc giải quyết các vấn đề giao thức định tuyến khác nhau phát sinh trong mạng.
    Quyển sách với 872 trang được chia thành 15 chương. Chương thứ nhất sẽ cho ta cái nhìn bao quát về các giao thức định tuyến IP, tập trung vào các chủ đề như: Khái niệm về địa chỉ IP, Các phương thức định tuyến tĩnh và đình tuyến động, Phương thức định tuyến dựa trên AD (Administrative Distance). Các chương còn lại sẽ xen kẽ cung cấp kiến thức với phạm vi khái quát là các khía cạnh của một giao thức định tuyến cụ thể và các phương pháp khắc phục sự cố thực tế. Nội dung phân bố cụ thể như sau:

    Chương 1: Tìm hiểu về IP Routing
    Chương 2: Tìm hiểu về RIP (Routing Information Protocol)
    Chương 3: Khắc phục sự cố RIP
    Chương 4: Tìm hiểu về IGRP (Interior Gateway Routing Protocol)
    Chương 5: Khắc phục sự cố IGRP
    Chương 6: Tìm hiểu về EIGRP (Enhanced Interior Gateway Routing Protocol)
    Chương 7: Khắc phục sự cố EIGRP
    Chương 8: Tìm hiểu về OSPF (Open Shortest Path First)
    Chương 9: Khắc phục sự cố OSPF
    Chương 10: Tìm hiểu về IS-IS (Intermediate System-to-Intermediate System)
    Chương 11: Khắc phụ sự cố IS-IS
    Chương 12: Tìm hiểu về PIM (Protocol Independent Multicast)
    Chương 13: Khắc phục sự cố PIM
    Chương 14: Tìm hiểu về BGP-4 (Border Gateway Protocol Version 4)
    Chương 15: Khắc phục sự cố BGP-4
    Với mức độ phổ biến của các giao thức như OSPF, BGP, ISIS và PIM, các kỹ sư Cisco chắc chắn sẽ cần các kiến thức cấp độ chuyên sâu về các giao thức này. Chính vì vậy, quyển sách này luôn các giá trị lâu dài, phục vụ công tác nghiên cứu, tham khảo cho công việc.
    Quyển Troubleshooting IP Routing Protocols là tác phẩm của đội ngũ kỹ sư của Cisco System ở TAC (Cisco Technical Assistance Center) cùng với những kỹ sư hỗ trợ Internet, người mà khắc phục các sự cố về định tuyến IP hằng ngày. Khắc phục sự cố định tuyến IP là một quá trình với từng bước cụ thể để giải quyết một vấn đề ở thực tế. Dựa trên những kinh nghiệm đắt giá trong nhiều năm làm việc, quyển sách này là một tài liệu tham khảo đầy đủ về các giao thức định tuyến từ cơ bản đến chuyên sâu khi chạy trên các Cisco IOS. Và các kỹ thuật khắc phục sự cố vô giá đó sẽ giúp cho hệ thống mạng của bạn hoạt động ở hiệu suất cao nhất.


    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X