• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới Thiệu Các Đầu Sách Hiện Có Tại VnPro (Phần 1)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới Thiệu Các Đầu Sách Hiện Có Tại VnPro (Phần 1)

    Mang trong mình sứ mệnh “Mang đến cho xã hội những công dân có nghề nghiệp và trình độ đẳng cấp quốc tế”. Tập thể giảng viên, chuyên gia mạng tại VnPro đã không ngại gian khổ, dồn hết tâm huyết để chia sẽ kinh nghiệm cũng như viết ra những cuốn sách bổ ích phục vụ cho cộng đồng ICT Việt Nam. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những đầu sách mới nhất hiện có do VnPro xuất bản, chắc chắn chúng sẽ giúp cho bạn không nhiều thì ít những kiến thức bổ ích cũng như hỗ trợ bạn vượt qua các kì thi quốc tế của Cisco, hãy cùng nhau tìm hiểu và đón đọc nhé.

    1. SÁCH CCSP LabPro SNAF & SNAA:

    CCSP SNAF.jpg

    Đầu tiên, mình xin giới thiệu về cuốn sách CCSP LAPBRO SNAF & SNAA nằm trong bộ sách CCLabPro được biên soạn dựa trên giáo trình SNAF & SNAA và dựa trên các yêu cầu về kỹ năng đối với môn học SNAF & SNAA. Tài liệu phù hợp với các ứng viên trình độ CCSP, các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực bảo mật mạng. Các bài thực hành ở cấp độ CCSP – SNAF & SNAA sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về bảo mật mạng cũng như những kỹ năng bảo vệ hệ thống mạng với ASA.

    Cuốn sách này gồm 5 chương lớn:

    Chương 1: Tổng quát hoạt động và cấu hình cơ bản thiết bị Cisco ASA

    Chương này bao gồm 9 bài lab tổng thể với các nội dung như là cấu hình cơ bản ASA, thực hiện NAT – PAT – OBJECT GROUP, thực hiện lọc Java applet và activex.

    Chương 2: Cut-through, routing và switching, mpf, inspecton

    Đi đến chương này chúng ta sẽ được tìm hiểu về cách thực hiện cut-through cơ bản cũng như nâng cao, tìm hiểu về thực hiện virtual telnet, virtual http, thực hiện định tuyến và vlan trên ASA, dự phòng với SLA, tìm hiểu QoS trên ASA với MQC, cũng như một phần về inspection http và ftp nâng cao.

    Chương 3: IPsec VPN

    Tiếp theo trong chương này chúng ta sẽ được tiếp xúc với các bài lab về IPsec VPN cũng như các thứ liên quan như QoS, load-balancing cluster.

    Chương 4: WebVPN

    Chương 4 sẽ hướng dẫn chúng ta thực hiện webvpn với clientless, với port forwarding, plug-in, smart tunnel, thực hiện mail proxy, thực hiện anyconnect vpn.

    Chương 5: Transparent firewall, context và failover

    Đi đến chương cuối cùng của cuốn sách chúng ta sẽ được biết về cách thực hiện transparent firewall, transparent firewall với NAT, thực hiện cân bằng tải với context, dự phòng với failover, thực hiện failover với active/active và phần nhỏ về IPsec VPN với failover.



    2. SÁCH CCSP LabPro IPS & CSMARS:

    CCSP LABPRO.jpg

    Cuốn sách tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn là cuốn CCSP LabPro IPS & CSMARS cũng nằm trong bộ sách CCLabPro được biên soạn dựa trên giáo trình IPS & CSMARS và dựa trên các yêu cầu về kỹ năng đối với môn học IPS & CSMARS. Các bài thực hành ở cấp độ CCSP – IPS & CSMARS sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về bảo mật mạng cũng như những kỹ năng bảo vệ và quản lý hệ thống mạng với IPS & CSMARS.

    Cuốn sách này được chia thành 2 phần lớn:

    Phần I: IDS/IPS

    Phần này được chia thành 2 chương nhỏ với chương đầu là giới thiệu tổng quan về IDP/ISP, những dạng cảnh báo, signature và tổng quan về hệ thống đánh giá rủi ro. Tiếp theo chương II chúng ta sẽ đi đến với những bài lab về cấu hình cơ bản IDS 4215 cũng như ASA SSM AIP, thực hiện các tính năng IDS trên IDS 4215, trên ASA SSM AIP, lab về điều chỉnh tham số cảnh báo và thay đổi tham số của signature, các cấu hình khác liên quan đến signature. Trong chương này cũng hướng dẫn chúng ta về thực hiện event override, event filter, thực hiện tính năng blocking và thực hiện giới hạn tốc độ.

    Phần II: CSMARS

    Phần II của cuốn sách này bao gồm cả lý thuyết và thực hành, với các nội dung liên quan đến giao diện summary, luật, sự cố, truy vấn, báo cáo, netflow, thực hiện cấu hình CSMARS, cấu hình trên thiết bị báo cáo và xây dựng CSMARS trong hệ thống mạng.



    3. SÁCH CCSP LabPro SNRS:

    CCSP LABPRO SNRS.jpg

    Đây là cuốn sách thứ 3 nằm trong bộ sách CCLabPro mình muốn giới thiệu đến cho các bạn. Cuốn sách được biên soạn dựa trên giáo trình SNRS với những kiến thức bổ ích chắc chắn các bạn không thể bỏ qua.

    Cuốn sách này bao gồm 5 chương:

    Chương 1: Bảo mật lớp 2

    Vấn đề bảo mật hiện đang là một vấn đề cấp thiết và ngày càng được quan tâm chú trọng. Chương đầu tiên giúp chúng ta có thêm kiến thức về bảo mật lớp 2 bằng các bài lab cấu hình được DHCP snooping, DAI, IP source guard, thực hiện private VLAN, 802.1X và network access profiles.

    Chương 2: Bảo vệ hạ tầng mạng

    Trong chương này, cuốn sách sẽ đem đến cho chúng ta cách thực hiện control plane protection, thực hiện management plane và flexible packet matching.

    Chương 3: IPsec VPN

    Kiến thức về IPsec VPN rất rộng, trong cuốn sách thứ nhất hồi nãy mình vừa giới thiệu cho các bạn cũng có phần IPsec VPN nhưng nó mới chỉ một phần, tỏng chương này của cuốn sách sẽ hướng dẫn chúng ta thêm cách cấu hình IPsec VPN STS, IPsec VPN STS với NAT, IPsec VPN STS dùng RSA SIG, IPsec VPN dùng IOS CA, chương này còn đem đến cách thực hiện GRE cơ bản, cấu hình DMVPN, dự phòng DMVPN, cách thực hiện VPN dùng RADIUS.

    Chương 4: WebVPN

    Chương này gồm 3 bài lab với nội dung về webvpn clientless, webvpn thin client, webvpn tunnel.

    Chương 5: IOS firewall

    Chương cuối cùng của cuốn sách này sẽ gồm những bài lab cấu hình IOS firewall cơ bản và nâng cao, thực hiện inspect HTTP, thực hiện transparent firewall cơ bản, thêm vào đó là hướng dẫn về zone-based và auth-proxy cơ bản và nâng cao, cũng như 1 phần nhỏ về cấu hình IOS IPS.



    4. SÁCH CCNA LabPro Voice:

    SACH VOIP.jpg

    Thế giới ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng hiện đại, điều đó dẫn tới những đòi hỏi về chuyên môn của những kỹ sư làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật càng ngày càng cao. Trong đó, lĩnh vực truyền thông mạng hiện đang rất được thế giới quan tâm. Trong lĩnh vực mạng nói chung, phổ biến nhất vẫn là chuyên nghành về định tuyến và chuyển mạch. Nói như vậy không có nghĩa là người kỹ sư chỉ cần biết về Switch hay Route. Trái lại, Routing hay Switching chỉ là vấn đề nền tảng. Sau khi đã biết về Route và Switch, họ cần phải tiếp tục nắm về Security hay về Voice.

    Nếu bạn là một người yêu sách, ham tìm tòi và học hỏi về lĩnh vực công nghệ mạng thì tiếp theo mình xin giới thiệu đến bạn cuốn sách có tựa đề CCNA LabPro Voice, cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn những bài lab liên quan đến Voice, cụ thể là Voice over IP, hãy tìm và đón đọc nhé.

    Cuốn sách này bao gồm 2 chương lớn:

    Chương I: Triển khai và cấu hình tổng đài VoIP CME

    Xây dựng tổng đài bằng Call Manager Express (CME) trên Router Cisco CME là phiên bản phần mềm quản lý cuộc gọi thoại được xây dựng trong IOS trên thiết bị định tuyến của Cisco, đây là phiên bản thu nhỏ của bộ phần mềm xây dựng trên thiết bị cung cấp ứng dụng quản lý thoại Call Manager của Cisco. Chương này sẽ bao gồm các nội dung như:
    • Cấu hình CME cấp số Directory Number cho các IP Phone
    • Cấu hình Digital Interface
    • Call Legs, Dial Peers và Wildcards
    • Cấu hình giả lập PSTN
    • Cấu hình Voice Mail AIM trên CME

    Chương II: Triển khai và cấu hình tổng đài VoIP CUCM

    Giải pháp đào tạo của Cisco để triển khai hệ thống tích hợp VoIP cần các kỹ sư am hiểu về tổng đài IP-PBX, CME, CUCM, … Phần này của cuốn sách sẽ cho chúng ta cái nhìn về tổng đài VoIP CUCM cũng như hướng dấn cách triển khai và cấu hình tổng đài này:
    • Cài CUCM trên ESXi server
    • Cài License trên CUCM
    • Cài đặt các dịch vụ trên CUCM
    • Register IP Phone trên CUCM
    • Call Routing trên CUCM
    • Register IP Phỏe trên CUCM sử dụng Bulk Administraton Tool
    • Add End Users thủ công trên CUCM
    • Add End Users trên CUCM sử dụng phương thức Bulk Administration Tool
    • Triển khai Hunt Group trên CUCM
    • Triển khai tính năng Extension Mobility trên CUCM



    5. SÁCH HƯỚNG DẪN HỌC CCNA:

    HUONG DAN HOC CCNA.jpg

    Đối với các kĩ sư mạng thì chứng chỉ CCNA chắc không còn xa lạ gì. Vậy chương trình CCNA của chúng ta gồm những gì và chúng ta phải cần chuẩn bị những gì để có thể lấy được chứng chỉ này. Tiếp theo mình sẽ giới thiệu đến các bạn cuốn sách Hướng dẫn học CCNA, nó chắc chắn là trợ thủ đắc lực giúp các bạn có thể vượt qua được kì thi CCNA một cách tốt nhất.

    Nội dung cuốn sách cập nhật chương trình mới nhất của Cisco và được điều chỉnh phù hợp với môi trường thực tế ở Việt Nam, bao gồm 9 chương lớn:

    Chương I: Cơ sở về mạng

    Trong chương này được chia thành các phần nhỏ như là:
    • Giới thiệu về mạng cơ bản như các thành phần, các chức năng, các đặc tính kỹ thuật, topology và kết nối internet.
    • Mô hình OSI: bao gồm truyền thông Host-to-host và các lớp trong mô hình OSI.
    • Tiếp theo là tổng quan về mô hình TCP/IP và một số ứng dụng TCP/IP
    • Không chỉ dừng lại ở giới thiệu tổng quan, phần này còn cho chúng ta thấy chi tiết cũng như đặc điểm của từng lớp như lớp Transport, lớp Internet, lớp Network Access.
    • Cuối chương này sẽ là hướng dẫn về tiến trình khởi động của Router cũng như cấu hình cơ bản của Router.

    Chương II: Chuyển mạch trong Vlan

    Trong chương trình CCNA đương nhiên không thể thiếu chuyển mạch, chương này sẽ đem đến cho chúng ta những nội dung như:
    • Khái niệm và cấu hình Vlan
    • Các kỹ thuật Trunking phổ biến và cách cấu hình Trunking
    • Giới thiệu về giao thức VTP
    • Spanning tree tất nhiên là một nội dung không thể thiếu, sách sẽ giải thích về tiến trình STP, các bộ định thời STP, các trạng thái cổng trong STP, giao thức pVTP+ và cách cấu hình
    • Tiếp theo là nội dung về định tuyến VLAN với Router, định tuyến VLAN với switch layer 3
    • Phần cuối là đặc điểm và cách cấu hình Etherchannel và Port security

    Chương III: Các kỹ thuật định tuyến

    Đã nhắc đến chuyển mạch thì phải có định tuyến, chương này bao gồm:
    • Phần đầu chương là các tổng quan về AD, metric, sự hội tụ.
    • Phần tiếp theo của chương là về giao thức định tuyến tĩnh
    • Phần cuối của chương tập trung vào giao thức OSPF với các vấn đề như router-id, thiết lập quan hệ láng giềng, trao đổi thông tin trạng thái đường link và tính toán metric với OSPF.

    Chương IV: Các giao thức và các dịch vụ IP

    Bên cạnh 2 mảng chính của chương trình CCNA là Routing và Switching thì chương này cung cấp cho chúng ta các khái niệm cũng như cấu hình các giao thức như ARP, CDP, TELNET, SSH, PING và các dịch vụ mạng như SNMP, SYSLOG, NTP, ACL, NAT, FHRP, DHCP.

    Chương V: Security

    Vấn đề bảo mật cũng là một vấn đề hết sức quan trọng, tuy chương trình CCNA đề cập không sâu về vấn đề này nhưng cuốn sách cũng sẽ cung cấp cho bạn khá đầy đủ về:
    • Tổng quan các loại hình tấn công mạng và tấn công ở tầng ứng dụng
    • Bảo mật trong việc thiết lập, cài đặt thiết bị Cisco
    • Giới thiệu về mô hình AAA trên thiết bị router cisco
    • Port security
    • Tính năng ngăn chặn giả mạo máy chủ DHCP, tính năng bảo vệ đại địa chỉ nguồn, tính năng kiểm tra tính hợp lệ của gói tin ARP tự động
    • Kiến thức về kiểu tấn công VLAN Hopping và bảo vệ mô hình cây STP

    Chương VI: Các loại kiến trúc mạng

    Đề cập tới 3 kiến trúc mạng chính:
    • Kiến trúc mạng LAN như mô hình mạng 2 lớp và 3 lớp
    • Kiến trúc mạng WAN: Leased – Line điểm nối điểm, PPPoE, Metro Ethernet, MPLS, VPN
    • Kiến trúc mạng Cloud: Ảo hóa máy chủ, phần cứng máy chủ Cisco, các switch ảo trên một host ảo hóa và dịch vụ điện toán đám mây

    Chương VII: Mạng không dây

    Mạng không dây hiện đang là xu hướng của toàn cầu, hãy cùng nhau tìm hiểu về các đặc tính mạng không, các mô hình mạng không dây, truyền thông không dây, các kiến trúc mạng không dây và bảo mật cho mạng không dây.

    Chương VIII: IPv6

    IPv6 đang dần được thay thế cho IPv4 vì vậy các kỹ sư mạng cần phải nắm được các kiến thức cũng như phải cấu hình được IPv6. Tổng quan về IPv6, cấu trúc địa chỉ IPv6, phương pháp định tuyến với IPv6 và các giải pháp chuyển đổi IPv4 – IPV6 đều được đề cập trong chương này.

    Chương IX: Tham khảo

    Không chỉ đưa ra những nội dung chính với kiến thức chuyên sâu, cuốn sách còn có thêm 1 chương là tham khảo, chương này đề cập đến các nội dung không kém phần quan trọng như Frame-relay, giao thức định tuyến RIP, giao thức định tuyến EIGRP.



    6. SÁCH CCNA LabPro tập 1:

    CCNA LAB PRO TAP 1.jpg

    Chúng ta đã vừa đi qua một cuốn sách hướng dẫn học CCNA hết sức chi tiết và bổ ích và chi tiết, thì tiếp theo đây mình xin giới thiệu đến cuốn sách cuối cùng trong buổi review sách ngày hôm nay là cuốn CCNA LabPro tập 1. Các bài thực hành trong cuốn sách này sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức để chuẩn bị cho kì thi thực hành lấy chứng chỉ CCNA hay là những kinh nghiệm để các bạn áp dụng ra đi làm.

    Cuốn sách bao gồm 8 phần chính:

    Phần 1: Network Basic

    Khi tiếp xúc với một vấn đề mới chắc chắn ai trong chúng ta cũng bỡ ngỡ, vì vậy phần này của cuốn sách chỉ bao gồm 2 bài lab cơ bản giúp các bạn làm quen được với chương trình CCNA như đăng nhập vào giao diện dòng lệnh của Router – Cấu hình cơ bản Router, Telnet, khôi phục mật khẩu -sao lưu và nâng cấp IOS cho Router

    Phần 2: Switching

    Một trong những phần quan trọng nhất không chỉ trong chương trình CCNA mà còn trong những chương trình khác chính là chuyển mạch. Với các bài lab đầu tiên là làm quen về định tuyến tĩnh thì nội dung chính của phần này sẽ đi về tổng quan hoạt động của switch với các bài lab cấu hình vlan, trunking, VTP, định tuyến giữa các vlan, DHCP, STP, Etherchannel, HSRP.

    Phần 3: Routing

    Như các bạn đã biết hiện nay giao thức OSPF được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Phần này sẽ cho các bạn biết cách cấu hình OSPF đơn vùng và OSPF đa vùng với các bước rất chi tiết.

    Phần 4: WAN & Services

    Cuốn sách lý thuyết ở trên đã đưa chúng ta những kiến thức tổng quan về WAN & Services thì cuốn sách này sẽ cho chúng ta những bài lab liên quan đến chúng như là cấu hình Access Control List, NAT, xác thực PAP và CHAP với PPP, cấu hình PPPoE, IP SLA, syslog, NTP, cấu hình SNMP, GRE VPN.

    Phần 5: Security

    Chúng ta lại cùng đi đến vấn đề được xã hội quan tâm là security, ở phần này bao gồm 3 bài lab về cấu hình Port security, SPAN, BPDU Guard, root guard, DHCP snooping, IP source guard, DAI, local authentication, SSH.

    Phần 6: Wireless LAN

    Mạng không dây đang là xu hướng toàn cầu, hãy cùng tìm hiểu về cách cấu hình Passive site survey với ESS, cấu hình wireless LAN Multiple SSID, cấu hình wireless LAN Controler phát SSID xác thực Preshare-Key và thêm 1 bài lab về cấu hình IPv6.

    Phần 7: Lab tổng hợp

    Sau khi đã được học về các giao thức cũng như cách cấu hình ở trên thì tất nhiên chúng ta không thể thiếu những bài lab tổng hợp, cuốn sách sẽ cung cấp 3 bài lab tổng hợp với đầy đủ các kiến thức xuyên suốt cuốn sách cũng như tập trung vào switching và routing.

    Phần 8: Lab tham khảo

    Một cuốn sách hay thì sẽ không thể thiếu phần tham khảo, với các bài lab tham khảo nhưng vẫn được giải chi tiết như Tshoot OSPF Multiple Areas, cấu hình DHCP Server, cấu hình kết nối WANs, tổng hợp định tuyến OSPFv2 sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều kiến thức mới.



    Đọc sách không chỉ rèn luyện được cho bạn kỹ năng tập trung, tư duy logic mà nó còn tích lũy cho bạn rất nhiều kinh nghiệm đáng có. Với các đầu sách hiện tại do VnPro xuất bản, chúng tôi tự tin sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cũng như phần nào giúp bạn tự tin theo đuổi con đường kỹ sư mạng sau này. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X