• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới Thiệu Các Đầu Sách Hiện Có Tại VnPro (Phần 2)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới Thiệu Các Đầu Sách Hiện Có Tại VnPro (Phần 2)

    7. SÁCH CCNA LABPRO – tập 2

    CCNA LABPRO TAP 2.jpg

    Trong 4 thập kỷ qua, không lĩnh vực nào có nhiều phát triển vượt bậc như công nghệ viễn thông đặc biệt là mạng không dây. Ban đầu, mạng không dây được con người tạo ra với mục đích cơ bản là để liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Trải qua một hành trình dài, mục đích của những thế hệ mạng mới đã không còn dừng lại ở việc liên lạc nữa mà nó còn là truyền và tải dữ liệu, thậm chí là xây dựng một kỷ nguyên vạn vật kết nối (IoT) như chúng ta đang thấy với sự ra đời của 5G.

    Với sự phát triển không ngừng của nó, đồng thời cũng là xu thế phát triển tất yếu hiện nay, mạng không dây đang trở thành một mảnh ghép về kiến thức và kỹ năng quan trọng đối với các kỹ sư mạng.

    Vì lẽ đó, trung tâm tin học VnPro xin giới thiệu đến các bạn độc giả quyển sách “CCNA Labpro – tập 2” giúp bạn có được một cái nhìn khái quát hơn về mạng không dây và trang bị những kỹ năng cần thiết nhất để xây dựng, cài đặt, quản trị và hỗ trợ hệ thống mạng không dây.

    Quyển sách sẽ bao gồm phần Lý thuyết với 15 chương giới thiệu chi tiết về các khái niệm, định nghĩa bạn cần biết về mạng không dây, phần Lab của quyển sách sẽ cung cấp cho bạn 8 bài thực hành với các hướng dẫn cụ thể về các thao tác thực hiện.

    1.Lý thuyết:

    6 chương đầu tiên trong phần lý thuyết sẽ giới thiệu cho các bạn những kiến thức nền tảng nhưng rất quan trọng để bạn có thể hiểu rõ hơn về mạng không dây, bao gồm:
    • Tín hiệu RF và điều chế; các cơ quan truyền thông và chuẩn tần số vô tuyến; sóng vô tuyến và những tác động từ môi trường bên ngoài; giới thiệu về anten; các mô hình mạng không dây; các loại Frame trong chuẩn Wireless 802.11

    Các chương còn lại sẽ hướng dẫn các bạn về cách thiết kế, xây dựng, quản trị, và khắc phục các sự cố thường gặp trong mạng không dây, bao gồm:
    • Lập kế hoạch phủ sóng cho mạn Wireless với nhiều Access Point.
    • Kiến trúc không dây của Cisco.
    • Triển khai Autonomous và Cloud.
    • Triển khai Controller.
    • Quá trình dò tìm Controller.
    • Chuyển vùng (Roaming).
    • Quản lý tài nguyên vô tuyến.
    • Bảo mật cơ bản cho mạng không dây.
    • Khắc phục sự cố kết nối mạng Wireless.

    2. Lab:

    Tại phần này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về các bước thực hiện việc cấu hình thực tế đối với mạng không dây, bao gồm các nội dung cơ bản như:
    • Thực hiện Passive Site Survey với ESS; cấu hình Cisco AP3502, Cisco WLC 2504; cấu hình Wireless Lan Controller phát SSID không xác thực/ xác thực Preshare-Key; xác thực Radius 802.1x với Cisco ISE; cấu hình Wifi Guest với Cisco ISE; cấu hình Cloud Controller UniFi,…

    VnPro hy vọng rằng đây sẽ là quyển sách mà quý độc giả đang tìm kiếm, giúp cho các bạn có thêm những kiến thức và thực nghiệm bổ ích. Từ việc sở hữu quyển sách này, mong rằng trong một tương lai không xa, chính các bạn sẽ là những người làm cho mạng không dây trở nên gần gũi và hữu ích hơn với cuộc sống của chúng ta.

    8. CCNA LABPRO – tập 3

    CCNA LABPRO TẬP 3.jpg

    Một trong những thách thức lớn nhất của các cơ sở hạ tầng mạng vốn rời rạc và ngày càng phức tạp là làm thế nào để triển khai một chiến lược kiểm soát và bảo mật thông tin hiệu quả. Trên thực tế, có một nguyên nhân nhỏ tạo ra thách thức này chính là việc đội ngũ quản lý vận hành hiếm khi kiểm soát và cấu hình mạng một cách rõ ràng, nhất quán, quan trọng hơn là thiếu đi khả năng hiển thị toàn diện trên toàn bộ hệ thống mạng nhằm xác định được ngay những yếu tố bất thường.

    Vì vậy, tự động hóa hệ thống có thể giảm bớt các rủi ro về an ninh mạng và thời gian chết do ngưng hoạt động, tránh được các lỗi thao tác từ nhân viên và lỗi cấu hình sai, giảm thiểu sự phức tạp cho các nhà quản trị mạng.

    Đây chính là chủ đề của quyển sách “CCNA LabPro – tập 3” mà trung tâm VnPro muốn giới thiệu đến các bạn. Nội dung bao gồm các chủ đề trong lĩnh vực tự động hóa mạng, triển khai các tính năng tự động và các công cụ phục vụ cho quá trình tự động này.

    Quyển sách sẽ bao gồm phần Lý thuyết với 8 chương tổng quan giới thiệu về các khái niệm trong tự động mạng, phần Lab của quyển sách sẽ cung cấp cho bạn các bài thực hành với các hướng dẫn cụ thể, chi tiết về các bước thực hiện.

    1.Lý thuyết:

    Với 8 chương cùng với nhiều chủ đề quan trọng trong tự động mạng, quyển sách này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về:
    • Tự động hóa quản trị hệ thống mạng.
    • Mạng truyền thống và mạng dùng bộ điều khiển controller.
    • Mô hình mạng dùng bộ điều khiển tập trung và kiến trúc mạng kiểu mới.
    • Các đặc điểm của REST API.
    • Định dạng dữ liệu (data formats) trong network automation.
    • Puppet, chef, và ansible.
    • Các kỹ năng lập trình cơ bản.
    • Tổng quan về giao thức SSL, TLS.

    2.Lab:

    Các bài lab thực tế và hữu ích sẽ nằm trong phần còn lại của quyển sách này, từ các hướng dẫn chi tiết, rõ ràng trong các bước thực hiện sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về bản chất và cách thức mà chương trình thực hiện. Bao gồm:
    • Xác thực và phân quyền login bằng giao thứ TACACS+ sử dụng Cisco ISE, STP Toolkit, DHCP Snooping, xác thực 802.1X,…
    • Hướng dẫn cách sử dụng Python cũng như các thư viện cần thiết trong tự động mạng, thao tác và giao tiếp với các thiết bị của Cisco.
    • Làm quen và thực hành với Postman, Github, Ansible, APIC-EM, AWX, Sandbox,…trong việc tương tác với các API, kiểm tra quản lý các thiết bị có trong mạng,…

    Với tất cả những điều tuyệt vời mà tự động hóa mạng đem lại cho chúng ta thì việc am hiểu, vận hành và quản lý các hệ thống này bởi chính các bạn lại trở nên tuyệt vời hơn nữa.

    VnPro hy vọng rằng quyển sách này sẽ là một nguồn tài liệu hữu ích dành cho các bạn đang theo học các chứng chỉ CCNA, CCNP hoặc các kỹ sư mạng, điện tử, viễn thông muốn tìm hiểu về lĩnh vực tự động trong quản trị mạng.

    9. CCNA SEC LABPRO

    CCNA SEC LABPRO.jpg

    Trong lĩnh vực mạng, việc xây dựng và duy trì môi trường mạng an toàn là một yêu cầu quan trọng cho các quản trị viên và kỹ sư hiện nay. Trong một doanh nghiệp thì an ninh mạng là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần phải lưu tâm vì nó không chỉ là bảo vệ dữ liệu của công ty mà còn đảm bảo việc kinh doanh không bị gián đoạn.

    Vì vậy, bảo mật mạng là một kiến thức và kỹ năng vô cùng quan trọng mà các kỹ sư và quản trị viên mạng cần đặc biệt chú ý. Nếu bạn là một người có hiểu biết vững chắc về bảo mật mạng, bạn có thể triển khai một hệ thống an toàn và khắc phục lỗi bảo mật nhanh chóng thì chắc chắn rằng bạn sẽ được các chuyên gia đánh giá rất cao về chuyên môn trong lĩnh vực mạng.

    Nhằm cung cấp kiến thức một cách tổng quan nhất về bảo mật mạng, VnPro xin được giới thiệu đến các bạn quyển sách “CCNA Sec Labpro”. Nội dung bao gồm cả lý thuyết và thực hành giúp các bạn có thể hiểu thêm các khái niệm về bảo mật, các kỹ thuật để phòng thủ, các phương thức triển khai để đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng.

    1.Lý thuyết:

    Cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất trong việc bảo mật mạng, bao gồm: giới thiệu các loại hình tấn công mạng; bảo mật trong việc thiết lập các thiết bị Cisco, các dịch vụ trên Router,…; giới thiệu mô hình AAA, PKI, các tính năng ngăn chặn giả mạo máy chủ DHCP Snooping, bảo vệ địa chỉ IP nguồn, mô hình STP; giới thiệu về Wireshark, SSH,….

    2.Lab:

    Các bài lab thực tế được hướng dẫn chi tiết, cụ thể sẽ giúp cho bạn tích lũy kinh nghiệm trong việc triển khai và cấu hình các chức năng bảo mật hệ thống mạng. Bao gồm các nội dung: hướng dẫn cách sử dụng SuperScan, Cain & Abel, NMAP, Wireshark, SDM,… ; thực hiện SSH, xác thực dùng ACS, Dynamic Multipoint VPN,…; cấu hình SPAN, RSPAN, Dynamic ACL, Port Security, IPSec VPN Site-to-Site, IOS Firewall, Zone-Based, AnyConnect WebVPN trên Cisco Router,…

    VnPro hy vọng rằng với những chủ đề cần thiết về bảo mật mạng cùng với những bài lab thiết thực mà quyển sách này mang lại sẽ giúp cho các bạn có được một cái nhìn khái quát về bảo mật mạng máy tính và được trang bị những kỹ năng cần thiết nhất để xây dựng hệ thống một cách an toàn. Vị trí kỹ sư mạng sẽ là một chặng đường dài để chinh phục, VnPro mong rằng “CCNA Sec Labpro” sẽ là những bước khởi đầu và hỗ trợ một cách tốt nhất cho quý độc giả trên con đường này.

    10. CCNP LABPRO SWITCH

    CCNP LABPRO SWITCH.jpg

    CCNP là một chứng chỉ danh giá trong lĩnh vực mạng. Khi đạt được chứng chỉ này, bạn sẽ chứng tỏ được khả năng chuyên nghiệp của mình trong việc triển khai, vận hành và tối ưu hóa hệ thống hạ tầng mạng doanh nghiệp vừa và lớn (Enterprise).

    Không những thế, bạn còn có được nền tảng vững chắc để tiếp tục theo đuổi thêm các lĩnh vực khác như Voice, Wireless, Security hay thậm chí lên đến bậc chuyên gia CCIE. Module Switch là một trong 3 module cần thiết trong chứng chỉ CCNP.

    Dựa trên chương trình CCNP – Switch, version 2.0 và các yêu cầu về kỹ năng, thao tác với các hệ thống chuyển mạch Ethernet cần có trong môi trường mạng doanh nghiệp, VnPro giới thiệu quyển sách “CCNP Labpro Switch” như một nguồn tài liệu giúp bạn đọc nắm vững các kỹ thuật thao tác trên Ethernet Switch đang được sử dụng phổ biến trong thực tế.

    Quyển sách này sẽ cung cấp cho các bạn những bài lab điển hình trong chương trình CCNP – Switch bao gồm 16 bài lab về các chủ đề riêng biệt và 2 bài lab tổng hợp lại kiến thức.

    Cụ thể, phần đầu quyển sách sẽ là các đề bài xoay quanh các chủ đề về VLAN, Trunking, VTP, STP, Multi Spanning Tree, Dot1q, Dot1x, EthernetChannel, Layer 3 Switching, SNMP, Syslog, NTP, HSRP, VRRP, Security trên Switch, xác thực phân quyền login,…

    Phần còn lại sẽ là hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện và kiểm tra cấu hình. Một cách học hay là bạn có thể tự thực hiện những yêu cầu ở phần đầu tiên, nếu gặp lỗi, bạn có thể xem hướng dẫn ở phần sau nếu đây một vấn đề không thể nào giải quyết được, điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và tích lũy được kinh nghiệm cho riêng mình.

    Sách “CCNP Labpro Switch” cũng có thể ví như một cuốn sổ tay giúp cho những quản trị viên nắm được những thao tác cơ bản nhất để có thể áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm của mình vào hệ thống thực tế. VnPro hy vọng với những kiến thức chuyên sâu này, bạn sẽ tự tin khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp đòi hỏi trình độ chuyên môn cao.

    11. CCNP LABPRO ROUTE

    CCNP LABPRO ROUTE.jpg

    Chương trình CCNP Route được tạo ra nhằm mục đích giúp cho người học phát triển các kỹ năng về tối ưu hóa cấu hình và phát triển liên mạng dựa trên nền tảng là các thiết bị định tuyến của Cisco, có thể triển khai mở rộng hay nâng cấp các hệ thống mạng lớn.

    Hơn nữa, người có chứng chỉ CCNP Route còn có khả năng triển khai và quản lý hệ thống mạng tích hợp các công nghệ thoại trên nền IP, mạng không dây... và cơ bản bảo đảm được an ninh mạng.

    Dựa trên chương tình CCNP-Route và các yêu cầu về kỹ năng thao tác về định tuyến trong môi trường mạng doanh nghiệp hiện nay, VnPro giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “CCNP Labpro Route” với mong muốn giúp bạn nắm vững các kỹ thuật định tuyến đang được sử dụng và củng cố lại kiến thức cho kỳ thi quốc tế của chứng chỉ CCNP.

    Quyển sách này sẽ cung cấp cho các bạn những bài lab điển hình trong chương trình CCNP – Route bao gồm 16 bài lab về các chủ đề riêng biệt và 2 bài lab tổng hợp lại kiến thức.

    Phần đầu quyển sách sẽ là các đề bài xoay quanh các chủ đề về giao thức OSPF, EIGRP, lab về Redistribution, Route Filtering, Path Control, tiến trình chọn đường BGP, định tuyến với IPv6, IPv6 Tunnel, NAT-PT, uRPF, GRE VPN-VRF Lite, DMVPN,…

    Phần còn lại sẽ là hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện và kiểm tra cấu hình. Một cách học hay là bạn có thể tự thực hiện những yêu cầu ở phần đầu tiên, nếu gặp lỗi, bạn có thể xem hướng dẫn ở phần sau nếu đây một vấn đề không thể nào giải quyết được, điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và có được kinh nghiệm sửa lỗi khi gặp một hệ thống thực tế.

    Bên cạnh những quyển sách về lý thuyết, “CCNP Labpro Route” với những bài lab hữu ích sẽ là một ứng viên sáng giá cho các học viên CCNP, chuyên viên trong lĩnh vực mạng có thể tìm đến để củng cố lại kiến thức cho kỳ thi quan trọng hoặc nâng cao khả năng vận hành thực tế của mình. VnPro hy vọng với những kiến thức mà quyển sách này mang lại, bạn sẽ tự tin khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp đòi hỏi trình độ chuyên môn cao.

    12. CCNP LABPRO ISCW

    CCNP LABPRO ISCW.jpg

    Chương trình CCNP sẽ mang lại cho học viên kiến thức nâng cao trong việc cấu hình và xử lý các tình huống trên các hệ thống mạng lớn và phức tạp. Khi đạt được chứng chỉ này, bạn sẽ có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để cài đặt, cấu hình và khắc phục sự cố của hệ thống mạng hội tụ nội bộ và mạng diện rộng với số lượng thiết bị đầu cuối từ 100-500 hoặc nhiều hơn.

    Bên cạnh đó, chứng chỉ CCNP còn chứng minh khả năng làm việc của bạn đối với các mạng cỡ trung bình với các công nghệ như băng thông rộng, QoS, VPN, và các tính năng bảo mật có tính định hướng. Ngoài các kỳ thi CCNA, các chuyên gia phải vượt qua cả bốn kỳ thi riêng biệt, hoặc kỳ thi một hỗn hợp cùng với hai kỳ thi riêng biệt để đạt được chứng chỉ và bài thi CCNP ISCW là một trong số đó.

    Vì mục tiêu quan trọng này, VnPro giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “CCNP Labpro ISCW” cung cấp cho các bạn những đặc điểm rất hay về các công nghệ WAN như: DSL, Cable, MPLS, MPLS-VPN, VPN, IPS,… và triển khai các dịch vụ bảo mật.

    Quyển sách này sẽ gồm 2 phần về lý thuyết và thực hành. Trước mỗi bài thực hành sẽ là phần trình bày về lý thuyết giúp các bạn hiểu rõ hơn để dễ dàng thực hiện bài lab.

    1.Lý thuyết:

    Bao gồm các nội dung cơ bản trong ISCW - Implementing Secure Converged Wide Area Network như:
    • Chuyển mạch nhãn đa giao thức MPLS: giới thiệu MPLS, MPLS VPN, giao thức định tuyến EIGRP PE-CE, OSPF PE-CE, OSPF SHAM-LINKS, RSVP và các bài lab song song hướng dẫn việc cấu hình.
    • Phương pháp giảm tấn công mạng: giới thiệu tổng quan về nguy cơ tấn công mạng, các giao thức quản lý mạng, bảo mật trong việc thiết lập và cài đặt thiết bị, giới thiệu về Cisco IOS Firewall và IPS, PKI,…

    2. Lab:

    Phần này cung cấp cho bạn các bài lab về nhiều chủ đề như: ADSL, MPLS, IPSec VPN, Cisco Devices Hardening, lọc Traffic từ Reflexive ACL, NBAR, Policy-Based Routing,...phòng chống các loại tấn công mạng, cấu hình xác thực,…

    Các chủ đề sẽ bao gồm phần cấu hình ban đầu, kiểm tra hoạt động, xây dựng các mô hình, cung cấp các cấu hình tham khảo,…Bên cạnh đó, sẽ có các mục chú ý dành cho người học về những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai cấu hình.

    Chinh phục chứng chỉ CCNP là cả một chặng đường dài, VnPro hy vọng rằng quyển sách “CCNP Labpro ISCW” có thể tiếp bước cho bạn trên con đường đó và hỗ trợ một cách tối đa về chủ đề mà bạn đang tìm kiếm.
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X