• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

10 tiện ích Android cho chuyên viên IT

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • 10 tiện ích Android cho chuyên viên IT

    Tin tốt cho nhân viên quản trị mạng, hỗ trợ kỹ thuật và chuyên gia IT khác nếu họ sử dụng điện thoại Android: Có hàng trăm ứng dụng Android được thiết kế nhằm giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và tốt hơn cả là thực hiện công việc từ xa.
    Ngày đăng: 15.04.2011
    Lượt xem: 7 Hãy thử bỏ một chút thời gian ra để tìm kiếm và bạn sẽ thấy có rất nhiều công cụ có thể giúp truy cập máy tính, quản lý server từ xa, kết nối laptop với điện thoại,... Quan trọng hơn, hầu hết các công cụ này đều miễn phí.

    Phần khó nhất chỉ là “đào bới” qua rất nhiều lựa chọn trên Android Market và các bộ sưu tập ứng dụng khác để có được ứng dụng mong muốn. Vậy nên chúng tôi đã thực hiện công việc này giúp bạn, hỏi những chuyên gia IT dày dạn kinh nghiệm về lựa chọn của họ. Dưới đây là 10 ứng dụng Android có thể giúp ích cho chuyên gia IT. (Tất nhiên, bạn sẽ phải qua rất nhiều bước và quá trình trước khi sử dụng những công cụ này trong hệ thống công ty).

    AndFTP
    Cung cấp bởi: Lysesoft
    Giá: Miễn phí

    Đối với những ai cần kết nối với server FTP, AndFTP cung cấp 3 tính năng chính: Khả năng quản lý các dịch vụ FTP, một trình duyệt file FTP và trình duyệt file thiết bị. Người dùng chỉ việc cài đặt server credential để quản lý nhiều server. Bạn sẽ phải nhập thông tin đăng nhập, ví như tên host, tên người dùng và mật khẩu, sau đó bạn sẽ thấy một số lựa chọn kết nối tiên tiến (Key SSH,...).


    Ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn các lựa chọn cho cả folder cục bộ và folder từ xa. Với AndFTP, chuyên gia IT có thể dễ dàng duyệt, download, thay đổi tên và xóa các file, tạo folder và thay đổi phân quyền file. Một tính năng khác cũng rất tuyệt vời của AndFTP: AndFTP cho phép thêm chức năng giống của Dropbox vào điện thoại. Bạn có thể chia sẻ các file – thậm chí là file lớn – rất nhanh chóng và dễ dàng với người dùng khác dựa vào phân quyền.

    AndroidVNC
    Cung cấp bởi: androidVNC team + antlersoft
    Giá: Miễn phí

    Phần mềm chia sẻ desktop VNC cho phép các chuyên gia IT có thể kết nối từ xa và chạy hệ thống kết nối được với mạng LAN hoặc qua Internet. AndroidVNC sẽ mở rộng khả năng này tới các mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android.


    Với nó, người dùng có thể xem và quản lý desktop của máy tính – hoặc desktop của người bạn đang hỗ trợ kỹ thuật – cho dù bạn đang ở đâu. Ứng dụng này sẽ kết nối tới hầu hết các server VNC, bao gồm TightVNC, Real VNC, x11vnc và Apple Remote Desktop.

    Thu nhỏ desktop lại cho vừa màn hình điện thoại thường có một số bất lợi, nhưng AndroidVNC vẫn là một ứng dụng tiện ích và nhỏ gọn. Nhắc nhở nữa: Thiết bị cần phải sử dụng VNC.

    Astro File Manager
    Cung cấp bởi: Metago
    Giá: Miễn phí

    Đây là một công cụ nhỏ gọn, được thiết kế nhằm giúp tìm kiếm qua một loạt các file và ứng dungj có trên điện thoại của bạn. Astro File Manager cung cấp một hiển thị folder của điện thoại, bao gồm folder cho các ứng dụng bên thứ 3 và nội dung của folder hệ thống gốc. Một thanh công cụ sẽ giúp điều hướng qua sổ địa chỉ dễ dàng hơn và bao gồm các nút tìm kiếm, chỉnh sửa entry và bookmark folder.


    Vậy, các chuyên gia IT có thể làm gì với ứng dụng này? Qua một kết nối mạng không dây, nhân viên quản trị mạng có thể sử dụng Astro File Manager để theo dõi và quản lý tất cả các file trong một folder hoặc hệ thống chia sẻ qua mạng. Chỉ cần đơn giản cài đặt một địa điểm mạng qua SMB (chặn message server) và hiển thị chi tiết file và phân quyền. Bạn cũng có thể dễ dàng copy, đổi tên hoặc xóa các file.

    Bên cạnh đó, Astro File Manager còn có thể thực hiện các tác vụ, gửi các file như bản đính kèm, tạo và lưu trữ các bản sao lưu của ứng dụng. Cũng như hầu hết các ứng dụng miễn phí khác, khuyết điểm của phần mềm này là bạn sẽ bị làm phiền bởi banner quảng cáo.

    bMonitor Server Monitor
    Cung cấp bởi: bSoft
    Giá: Miễn phí (Yêu cầu quyên góp $1)

    Một trong những mối lo ngại của các chuyên gia IT là server bị chết khi họ rời văn phòng – và có thể không biết được điều này. bMonitor có thể giúp bạn giảm stress của vấn đề này bằng cách giúp cập nhật thông tin về hiện trạng của server. Ứng dụng này hoạt động bằng cách kiểm tra server từ xa bằng cách ping, giám sát qua cổng hoặc trang web.


    Nếu server không trả lời, bMonitor sẽ thông báo về vấn đề này qua điện thoại. Bạn có thể cài đặt nó đổ chuông tới điện thoại của những đồng nghiệp khác mỗi khi có vấn đề bằng cách thêm nhiều số điện thoại vào mục "Alert Recipients" trong màn hình cài đặt. Tất cả các lỗi và sự kiện khác đều được ghi lại tự động trong một file văn bản trên điện thoại của bạn.

    Một vấn đề người dùng thường gặp phải với bMonitor là việc kiểm tra server liên tục sẽ ngốn rất nhiều pin. Tuy nhiên, ứng dụng này lại cung cấp rất nhiều lựa chọn tùy biến, bao gồm một lựa chọn cho phép bạn quản lý khoảng thời gian thiết bị kiểm tra server.

    ConnectBot

    Cung cấp bởi:
    Kenny Root và Jeffrey Sharkey

    Giá:
    Miễn phí

    ConnectBot tận dụng giao thức mạng Secure Shell (SSH) để thiết lập một kết nối an toàn giữa các thiết bị có nối mạng. Ứng dụng này cho phép nhân viên IT có thể truy cập vào các server và firewall chúng hỗ trợ rồi truyền an toàn các fiel từ và tới điện thoại.


    Một hạn chế là bạn không thể sử dụng ứng dụng này trong chế độ landscape nếu bạn đang sử dụng bàn phím ảo, bởi bàn phím sẽ chiếm toàn bộ màn hình. Tuy nhiên, các chuyên gia lập trình đã gợi ý cho mọi người một giải pháp trong trường hợp này: Sử dụng lệnh Force Resize để “ép” ứng dụng cho vừa với màn hình cùng với bàn phím ảo.

    Fing
    Cung cấp bởi:
    Overlook
    Giá: Miễn phí

    Ứng dụng Fing của Overlook là một công cụ dò tìm mạng đa nền tảng rất tiện dụng, có thể nhanh chóng có được bức ảnh toàn diện và các thiết bị và dịch vụ đang chạy trên mạng. Fing cũng bao gồm một công cụ ping cơ bản có thể kiểm tra khả năng tiếp cận của một host trong một mạng bằng cách đo thời gian một gói tin tiếp cận host và quay trở lại mất khoảng bao lâu.


    Bạn có thể thực hiện nhiều lần quét hoặc ping rồi cho kết quả đầu ra theo nhiều định dạng văn bản – bao gồm văn bản thuần, bảng HTML và bản ghi CVS – để hiển thị trên cửa sổ console của ứng dugnj, một trình duyệt web hoặc một ứng dụng bên thứ 3.

    NeoRouter for Android
    Cung cấp bởi: NeoRouter
    Giá: Phiên bản Basic miễn phí; NeoRouter Professional có giá $99 cho 8 license (cho phép dùng thử 30 ngày).

    NeoRouter là một sản phẩm VPN đa nền tảng, cho phép bạn truy cập máy tính Windows, Mac và Linux từ xa hoặc hiển thị hiện trạng của chúng. NeoRouter for Android mang chức năng này cho điện thoại của bạn. Các doanh nghiệp nhỏ có thể thấy thích ứng dụng này, khi nó cho phép các nhân viên quản trị hệ thống kết nối với tất cả máy tính từ một địa điểm, tích hợp truy cập từ xa, chia sẻ file, VPN và quản lý người dùng.


    Chuyên gia công nghệ ở doanh nghiệp lớn cũng sẽ thấy ứng dụng này tiện ích bởi nó được dùng để truy cập từ xa máy in, quản lý và duy trì serverm cung cấp hỗ trợ từ xa tới người dùng. NeoRouter for Android hoạt động rất tốt với ConnectBot và các ứng dụng khác.

    NeoRouter for Android cung cấp 2 phiên bản miễn phí và Professional. Cả 2 phiên bản đều yêu cầu người dùng phải có cài đặt NeoRouter Server với máy tính từ xa được thêm vào. NeoRouter Professional được thiết kế đặc biệt cho sử dụng thương mại và bao gồm mọt firewall được tích hợp sẵn, quản lý truy cập người dùng, hỗ trợ kỹ thuật một năm.

    PdaNet
    Cung cấp bởi: June Fabrics Technology
    Giá: Miễn phí với phiên bản bị hạn chế; $23.95 đối với phiên bản đầy đủ.

    Đã bao giờ bạn không thể tìm thấy một tín hiệu Wi-Fi đáng tin cậy khi đang làm việc? PdaNet có thể giúp bạn. Phần mềm này cho phép kết nối laptop với điện thoại thông minh để bạn có thể sử dụng mạng 3G của điện thoại để kết nối với Internet – mà không phải root điện thoại hoặc trả phí cho nhà cung cấp dịch vụ. Với phần mềm này, bạn có thể truy cập email, ứng dụng web và bất kì hoạt động nào cần thiết cho công việc đang dang dở, giống như laptop của bạn đang kết nối trực tiếp với một điểm truy cập Wi-Fi.


    Ứng dụng này hỗ trợ cả USB tethering và mạng Bluetooth dial-up networking (DUN) cũng như có thể có tốc độ donwload lên tới 35Mbit/sec. qua USB. Tuy nhiên, chắc chắn là bạn sẽ bị hạn chế bởi tốc độ của mạng 3G.

    Pocket I.T. Mobile Help Desk
    Cung cấp bởi: Eric C. Tampellini
    Giá: $2.60

    Trong rất nhiều tổ chức, lực lượng nhân viên IT khá mỏng. Điều này khiến người dùng thường bỏ qua những nguyên tắc cơ bản và đến gặp trực tiếp nhân viên hỗ trợ mà họ biết mỗi khi gặp vấn đề trục trặc. Và khi bị “bắn phá” bởi một vài câu hỏi không quan trọng lắm khiến bạn mất tập trung vào những vấn đề khác về công nghệ lớn hơn nhiều của công ty mình.


    Để có thể tiết kiệm thời gian và công sức khỏi những vấn đề tương tự, hãy cung cấp phần mềm Pocket I.T. Mobile Help Desk cho người dùng điện thoại Android và khuyến cáo họ cài đặt nó. Công cụ này sẽ cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi IT đơn giản. Người dùng chỉ việc chọn loại hình của thiết bị muốn giải quyết vấn đề, ví như một chiếc laptop, một chiếc iPhone hay bất kì thiết bị nào khác. Sau đó, tìm kiếm câu trả lời bằng từ khóa hoặc một cụm từ nào đó cho một vấn đề cụ thể nào đó.

    Dẫu vậy, công cụ này không thể là thuốc chữa cho tất cả các vấn đề; hỗ trợ từ nhân viên IT vẫn rất cần thiết với những vấn đề phức tạp hơn. Tuy nhiên, Pocket I.T. Mobile Help Desk vẫn có thể hỗ trợ bạn không phải tốn thời gian vào những câu hỏi như cách tắt một phần mềm hoặc cách thay đổi mật khẩu.

    Wifi Analyzer
    Cung cấp bởi: farproc
    Giá: Miễn Phí

    Mạng không dây chậm? Công cụ tiện dụng này sẽ giúp bạn tìm kiếm các tín hiệu, từ đó bạn có thể chạy router mạng không dây và các điểm truy cập.


    Wifi Analyzer sẽ hiển thị những tín hiệu có sẵn theo kiểu đồ họa để bạn có thể nhanh chóng biết được một tín hiệu nào đó có đông hay không. Sau đó đưa ra quyết định chọn tín hiệu thay thế có ít người sử dụng hơn.

    itGate (theo Computerworld)
    Phạm Minh Tuấn

    Email : phamminhtuan@vnpro.org
    Yahoo : phamminhtuan_vnpro
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X