• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về các phần mềm ảo hóa máy chủ thông dụng hiện nay

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về các phần mềm ảo hóa máy chủ thông dụng hiện nay

    TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ ẢO HÓA

    Lịch sử phát triển
    Công nghệ ảo hóa (Virtualization) là công nghệ được thiết kế để tạo ra tầng trung gian giữa hệ thống phần cứng máy tính và phần mềm chạy trên nó.

    Ý tưởng của công nghệ ảo hóa máy chủ là từ một máy vật lý đơn lẻ có thể tạo thành nhiều máy ảo độc lập. Mỗi một máy ảo đều có một thiết lập nguồn hệ thống riêng rẽ, hệ điều hành riêng và các ứng dụng riêng.
    Thuật ngữ “Ảo Hóa” ra đời năm 1990 trên những máy tính có khả năng xử lý lớn, ban đầu nó chỉ là những phương pháp phân chia tài chuyên 1 cách hợp lý để chạy các ứng dụng khác nhau, từ đó thuật ngữ “Ảo Hóa” phát triển cho đến nay.
    Nguyên nhân ra đời của công nghệ ảo hóa máy chủ

    Internet trong tương lai, hay các công nghệ mới ra đời và ngày càng phụ thuộc vào hệ thống mạng. Từ những thiết bị cơ bản như máy in, máy fax hay Desktop, Laptop và kể cả những thiết bị di động. Trong thời điểm bùng nổ thông tin năm 2013, tất cả đều được kết nối Internet, từng giờ, từng phút dữ liệu được cập nhật liên tục. Tất cả tạo nên 2 khái niệm Big Data và Cloud Computing.
    Hai khái niệm này ra đời đánh giá 1 cuộc cải tổ về phần cứng trên tất cả các hệ thống máy chủ, những hệ thống máy chủ với phần cứng yếu kém không thể đáp ứng được lưu lượng truy cập khổng lồ của người dùng. Bên cạnh đó các vấn đề về khủng hoảng kinh tế năm 2010 đến nay khiến cho việc tính toán chi phí để nâng cấp các phần cứng và hệ thống trở nên quá lớn, và việc loại bỏ những phần cứng cũ tạo ra nhiều thiệt hại không đáng về kinh tế.
    Từ các yếu tố đấy, để đáp ứng nhu cầu của người dùng thì khái niệm “Ảo Hóa” là điều tất yếu mà tất cả các doanh nghiệp đều phải quan tâm. Tiêu biểu trong đấy bao gồm rất nhiều tập đoàn lớn đã nhảy vào thị trường này như: Vmware, Microsoft, Oracle, Amazon, Redhat, Google…
    Phần Tìm hiểu về công nghệ ảo hóa gồm 4 phần như sau:
    * Tìm hiểu các dịch vụ công nghệ ảo hoá
    * Phân Loại Ảo Hóa
    * Thành phần của hệ thống ảo hoá
    * Ưu điểm và nhược điểm của công nghệ ảo hoá

    GIỚI THIỆU VỀ CÁC CÔNG NGHỆ ẢO HÓA
    *Tìm hiểu các dịch vụ công nghệ ảo hoá

    1. VMware

    Trong lịch sử phát triển của công nghệ ảo hóa cho đến nay thì VMware thật sự là cái tên đầu tiên mà khi nhắc đến ảo hóa ai cũng có thể biết, từ những sản phẩm ảo hóa dành cho máy để bàn như Vmware Workstation, VMware Fusion. Đến những sản phẩm ảo hóa trong hệ thống máy chủ như vCloud Directorv, Cloud Suite, VMware vSphere Hypervisor. Thì sản phẩm nào của VMware đều thực sự rất tốt, chưa kể đến những sản phẩm miễn phí của VMware.

    Hiện nay, VMware đã bắt tay với IBM trong việc phát triển công nghệ ảo hóa tích hợp vào bên trong phần cứng máy chủ IBM, điều này càng khiến cho VMware trở nên mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn bất kỳ công nghệ nào hiện nay, từ đấy VMware trở thành kẻ thống trị thị trường ảo hóa cho đến thời điểm này.
    2. Citrix

    Citrix trước kia là ông trùm trong việc ảo hóa ứng dụng, cho đến ngày hôm nay các sản phẩm ảo hóa Xen Server, CloudPlatform, CloudPortal Business Manager của Citrix đã cum cấp cho 1 số các hệ thống Clound Computing lớn như Amazon EC2, Rackspace, Softlayer.

    3. Oracle

    Oracle cái tên không hề xa lạ, kẻ thống trị trên thị trường máy chủ cơ sở dữ liệu. Việc mua lại Sun Microsystems và phát triển hệ điều hành Sun Solaris đã giúp Oracle đưa ra nhiều giải pháp phầm mềm ảo hóa như Solaris Zones, LDoms and xVM, và phần cứng máy chủ như SPARC.


    4. Microsoft

    Microsoft kẻ khổng lồ đứng phía sau VMware trong công nghệ ảo hóa. Sở hữu công nghệ ảo hóa duy nhất không dựa trên nhân Linux, Microsoft Hyber-V thực sự là 1 công nghệ tốt, xứng đáng là đối thủ cạnh tranh lớn của VMware.
    www.bluehat.vn trang chuyên về tin tức công nghệbán các sản phẩm về server router, laptop, thiết bị cntt

  • #2
    Việc ào hóa này sẽ giúp kết nối giữa phần cứng với soft điều khiển tốt hơn, hiện nay đa phần mình nghĩ nó đều phải dùng công nghệ ảo hóa này, thậm chí hình thức gửi tin nhắn hàng loạt cũng vậy, theo mình biết thì các sim cũng sẽ được kết nối với 1 tài khoản chung mà thao tác gửi đều do ảo hóa hết
    Xin giới thiệu những dự án chung cư giá rẻ tốt nhất Tp HCM: căn hộ Him Lam Chợ Lớncăn hộ Tecco Green Nest quận 12

    Comment

    Working...
    X