• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chia sẻ mẹo nhỏ, mách nước Facebook, Google, Internet, ...

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chia sẻ mẹo nhỏ, mách nước Facebook, Google, Internet, ...

    Mẹo tìm kiếm trên internet


    Có nhiều cách để tìm kiếm hiệu quả với Google hơn bạn tưởng. Đa số người dùng Google chưa tận dụng hết khả năng của cỗ máy tìm kiếm này. Sau đây là một số mẹo để tăng hiệu quả việc tìm kiếm với Google.

    Ví dụ 1: Tìm kiếm các bài viết trên vnexpress.net về chủ đề đi xuyên Việt nhưng không phải là đi bộ xuyên Việt trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2012 ta có thể nhập vào hộp tìm kiếm của Google như sau site:vnexpress.net ~đi "xuyên việt" -"đi bộ" 2010..2012
    • site: chỉ tìm kiếm ở một site nhất định
    • " " tìm kiếm chính xác cụm từ
    • - bỏ các từ này khi tìm kiếm
    • ~ tìm kiếm các từ liên quan
    • .. tìm các kết quả trong khoảng thời gian nhất định

    Ví dụ 2: Tìm kiếm văn bản liên quan đến đăng ký kết hôn. Để thực hiện tìm kiếm này ta nên suy nghĩ như sau: tìm các văn bản (dạng file doc chẳng hạn) trong tiêu đề có cụm từ "đăng ký kết hôn". Do đó ta có thể nhập vào hộp tìm kiếm của Google như sau filetype:doc intitle:"đăng ký kết hôn"
    • filetype: chỉ tìm kiếm tài liệu ở định dạng nhất định (doc hoặc pdf hoặc jpg …)
    • intitle: chỉ tìm các kết quả có cụm từ ở tiêu đề

    Ví dụ 3: Một số mẹo khác
    • define: tìm định nghĩa của một từ nào đó, cái này tốt đối với trường hợp tìm nghĩa từ tiếng Anh, ví dụ define:football
    • Để tính toán đơn giản cộng, trừ, nhân, chia chỉ cần nhập vào hộp tìm kiếm của Google dùng các toán tử +,-,*,/ và các dấu ngoặc đơn, ví dụ (36+78)/3+50-15*3
    • Chuyển đổi đơn vị, cái này tốt đối với các bạn biết tiếng Anh và cần chuyển đổi đơn vị trong tiếng anh, ví dụ 5400 seconds in minutes
    Last edited by cuongtvc; 29-05-2012, 10:37 AM.
    Lắp mạng FPT, Mạng FPT, Internet FPT, ADSL FPT, Lắp đặt Internet

  • #2
    Phím tắt khi dùng Facebook

    Các phím tắt được dùng bằng cách ấn một số tổ hợp phím xác định, bảng sau đây cho ta biết tổ hợp các phím đó đối với hệ điều hành và trình duyệt tương ứng

Win & Chrome Win & Firefox Win & IE OSX & Firefox OSX & Other
Alt Alt + Shift Alt Function + Ctrl Option + Ctrl
Sau khi đã xác định được tổ hợp phím tương ứng với hệ điều hành và trình duyệt của mình chúng ta ấn đồng thời tổ hợp phím đó với một trong 12 phím dưới đây để thực hiện thao tác mong muốn. Ví dụ, nếu bạn dùng trình duyệt Firefox trên hệ điều hành Windows và muốn chuyển đến trang chủ Facebook thì ấn đồng thời Alt + Shift + 1.
M Gửi tin nhắn mới (new message) *
? Đặt con trỏ chuột vào hộp Search của Facebook
1 Về trang chủ Facebook
2 Về trang profile
3 Đến trang yêu cầu kết bạn (friend requests)
4 Xem các tin nhắn đã nhận, gửi
5 Xem các thông báo mới (Notifications)
6 Cài đặt tài khoản (Account Settings)
7 Cài đặt các chính sách như ai sẽ được xem các bài viết, … (Privacy Settings)
8 Đến trang www.facebook.com/facebook
9 Xem các thỏa thuận với Facebook
0 Xem phần trợ giúp của Facebook
Nếu bạn dùng IE, sau khi ấn Alt + # thì tiếp tục ấn Enter. Ví dụ ấn Alt + 1 sau đó tiếp tục ấn Enter để mở trang chủ của Facebook.
* Chú ý thêm, phím M để gửi tin nhắn mới không hoạt động trong IE.
Lắp mạng FPT, Mạng FPT, Internet FPT, ADSL FPT, Lắp đặt Internet

Comment


  • #3
    Mẹo nhỏ chia sẻ thông tin nhạy cảm qua internet.

    Bạn muốn gửi thông tin username và password hoặc mã thẻ cào điện thoại cho ai đó, với internet điều này thật là dễ dàng và nhanh chóng thông qua một phần mềm chat nào đó (chẳng hạn Yahoo, Skype, Gtalk, …). Thật tuyệt, nhưng đã đến lúc bạn nên tìm hiểu một chút để gửi những thông tin đó một cách an toàn hơn qua internet.
    Một cách hết sức đơn giản đó là làm cho các thông tin đó trở nên mập mờ. Điều đó nghĩa là sao, bạn gửi thông tin nhạy cảm bằng nhiều cách riêng rẽ và chỉ có người nhận là có thể biết làm cách nào kết hợp các thông tin đó.
    Ví dụ bạn muốn chia sẻ thông tin về username và password cho ai đó thông qua internet, đây có thể là một cách thực hiện đơn giản:
    1. Gửi email với nội dung bao gồm thông tin username và một thông điệp đi kèm chẳng hạn “Username là mr_bean, còn password tớ vừa gửi cho cậu”.
    2. Trên cửa số chat, nhập vào password, và không kèm theo thông tin gì cả.

    Khi đó người nhận sẽ có được đầy đủ thông tin về username và password thông qua 2 phương tiện là email và chat, họ có thể lưu thông tin đó ở một chỗ khác và xóa email và đoạn chat vừa nhận. Trong trường hợp người nhận không xóa những thông tin đó, thì một chương trình gián điệp hoặc kẻ xấu đọc được email hoặc đoạn chat cũng không hiểu là nó dùng cho việc gì. Ý tưởng chủ yếu là tách thông tin cần gửi khỏi ngữ cảnh liên quan đến nó (có username nhưng mà password là gì, có một dòng text nhưng text này là gì: password, email hay là mã thẻ cào,…).
    Nếu muốn an toàn hơn, bạn có thể gửi nửa đầu của password thông qua SMS, nửa thứ 2 thông qua email, và chat với người nhận để cho họ biết làm cách nào nối 2 nửa đó để được password. Như thế, kẻ xấu phải truy cập được cả email, tài khoản chat và điện thoại của bạn thì mới biết được đầy đủ thông tin.
    Hãy hành động thông minh hơn để bảo vệ những thông tin nhạy cảm khỏi kẻ xấu.
    Lắp mạng FPT, Mạng FPT, Internet FPT, ADSL FPT, Lắp đặt Internet

    Comment


    • #4
      Cách sạc để kéo dài tuổi thọ của pin smartphone và laptop

      Sạc như thế nào cho đúng cách để kéo dài tuổi thọ của pin, đây là một câu hỏi làm băn khoăn khá nhiều người. Điều này hoàn toàn đúng, bài viết này nhằm giới thiệu cho các bạn đang dùng smartphone hoặc laptop đời mới (pin lithium-ion) một cách sạc pin hiệu quả, bởi vì nếu làm không đúng cách có thể giảm tuổi thọ của chúng.
      • Dùng một ít, sạc một ít. Thay vì để gần hết sạch pin mới sạc bạn nên thực hiện chính sách dùng một ít, sạc một ít. Tỉ lệ tối ưu nhất là khi dùng pin còn khoảng 50% thì bạn nên bắt đầu sạc.
      • Không cắm sạc pin liên tục khi đã đầy. Không cần thiết phải sạc đến 100%, thực tế thì tỉ lệ đẹp nhất là 40%-80%, tức là dùng đến 40% thì sạc, và sạc đến 80% thì dừng. Hãy ghi nhớ tỉ lệ này và thực hiện nó khi nào bạn có thể để kéo dài tuổi thọ của pin. Và nhớ một điều khi bạn đã sạc đến 100% thì không nên cắm sạc tiếp tục, tốt hơn nên rút sạc, vì đó cũng là một trong những nguyên nhân giảm tuổi thọ của pin.
      • Một tháng, thực hiện sạc đầy 100% cho pin một lần. Điều này có ý nghĩa gì, nó giúp cho thời gian thông báo pin còn dùng được bao nhiêu vẫn chính xác. Trong trường hợp bạn thực hiện cách "dùng một ít, sạc một ít" thì đây là cách để pin vẫn "nhớ" để thông báo chính xác còn bao nhiêu lâu nữa thì hết pin.
      • Giữ cho pin mát. Hầu hết mọi người không để ý điều này. Máy nóng không những làm cho bộ vi xử lý mà cả pin cũng giảm tuổi thọ. Vì thế nên tìm cách để laptop hoặc smartphone của bạn được mát mẻ.

      Hãy ghi nhớ và thực hành theo những điều trên và pin của bạn sẽ được kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng, không phải lúc nào bạn cũng cần phải làm như thế: nếu bạn không mang theo sạc thì cũng không có vấn đề gì khi bạn dùng đến hết sạch pin, hoặc là sạc cho đến đầy 100% khi bạn có một chuyến hành trình xa. Pin sẽ hỏng trong một vài năm, cho dù bạn có làm gì hoặc để nó một chỗ, vì thế cứ dùng nó theo nhu cầu của mình; tuy thế khi bạn ở công ty, ở nhà hoặc một nơi nào đó mà có thể thực hiện những chỉ dẫn trên thì chúng sẽ giúp pin của bạn dùng tốt trong một thời gian dài hơn.
      Lắp mạng FPT, Mạng FPT, Internet FPT, ADSL FPT, Lắp đặt Internet

      Comment

      • Working...
        X