• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhìn lại kiến thức căn bản: đảm bảo máy ảo không vượt quá dung lượng máy chủ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhìn lại kiến thức căn bản: đảm bảo máy ảo không vượt quá dung lượng máy chủ

    Click image for larger version

Name:	hinh1(4).jpg
Views:	37
Size:	86.7 KB
ID:	426226


    Thêm máy chủ ảo hóa là thời điểm tốt để tính toán bộ nhớ và khả năng tính toán máy thực để đảm bảo mỗi máy ảo đủ tài nguyên.

    Tại cơ quan nơi tôi làm việc, gần đây chúng tôi đã mua các sản phẩm phần mềm yêu cầu máy ảo mới và điều đó cung cấp cơ hội để xem xét một số cơ sở quan trọng của việc gán đúng bộ nhớ phần cứng và tính toán cho từng máy ảo. Điều đó rất quan trọng để chúng tôi luôn ở trạng thái sẵn sàng chuyển đổi khi thất bại, và trong môi trường của chúng tôi, điều đó có nghĩa là phân bổ hợp lý tài nguyên của hai máy chủ vật lý tập hợp chạy VM cho các ứng sản xuất của chúng tôi. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn vì phần mềm mới đặc biệt sử dụng nhiều tài nguyên.

    Nhiệm vụ này cũng cung cấp cơ hội để xem xét và điều chỉnh các tài nguyên được chỉ định cho tất cả các máy chủ ảo hiện có của chúng tôi để chúng cũng có kích thước phù hợp.

    Để bắt đầu dự án, một cuộc kiểm toán về những gì đã được sử dụng trên các nguồn tài nguyên vật lý đã được kêu gọi để cung cấp cho chúng tôi một sơ đồ rõ ràng về nơi có chỗ để tạo ra các phiên bản mới và nơi có sự phân bổ sai các nguồn tài nguyên đó. Bài tập đó cũng là thời điểm tuyệt vời để thay đổi kích thước các máy chủ không còn được sử dụng hoặc đã qua thời kỳ “đừng chạm vào nó cho đến khi chúng tôi biết rằng chúng tôi không cần nó”.

    Nhìn chung, giá trị chính của việc kiểm tra như vậy phụ thuộc vào hai điều: cân bằng phân bổ ram và bộ xử lý, và ngừng hoạt động máy chủ.
    Cân bằng RAM và tài nguyên bộ xử lý


    Khi chỉ định RAM và tài nguyên bộ xử lý, mục tiêu là giống nhau: không phân bổ nào được vượt quá một nửa tổng dung lượng được hỗ trợ bởi máy chủ vật lý. Vì vậy nếu có 128 bộ xử lý trên mỗi máy vật lý thì tổng số bộ xử lý được chỉ định cho tất cả các máy ảo trên máy chủ đó không được nhiều hơn 64. Tương tự, nếu có 500GB RAM thì RAM được chỉ định kết hợp giữa tất cả các máy ảo trên máy chủ lưu trữ không được vượt quá 250GB. Điều quan trọng cần lưu ý là RAM và bộ xử lý được chỉ định cho mỗi máy ảo thường cao hơn nhiều so với nhu cầu sử dụng thực tế ngay cả trong giờ cao điểm, điều này cung cấp một cơ hội đệm nếu nhu cầu tăng đột biến. Một cách để cân bằng những con số này là ghi lại trên một bảng tính tài nguyên RAM và bộ xử lý được chỉ định cho mỗi máy ảo trên mỗi máy chủ vật lý và tổng của chúng cho mỗi máy chủ. Nếu có cam kết quá mức trên bất kỳ máy chủ nào các máy ảo có thể được di chuyển giữa các máy chủ để đạt được số dư cần thiết. Nếu cần nhiều tài nguyên hơn số tài nguyên miễn phí, bạn có thể tìm thêm bằng cách đánh giá lại RAM và bộ xử lý được chỉ định, tìm kiếm máy chủ ảo nào có thể được giảm kích thước mà không có nguy cơ suy giảm hiệu suất.
    Click image for larger version

Name:	hinh2(2).jpg
Views:	29
Size:	13.7 KB
ID:	426227



    Để làm được điều đó, bạn nên quan sát việc sử dụng thực tế các tài nguyên được chỉ định theo thời gian để đánh giá mức độ gần đến tối đa của chúng vào giờ cao điểm. Một nguyên tắc chung là cho phép sử dụng bộ nhớ RAM và bộ xử lý lên đến 80% so với những gì được chỉ định vì sau đó các quá trình bắt đầu thất bại. Nếu bạn tìm thấy một máy chủ ảo không bao giờ sử dụng quá 15% RAM hoặc bộ xử lý của nó thì bạn có thể cắt bớt. Phép toán không khó hơn việc tìm ra số tiền boa tại một nhà hàng.
    Ngừng hoạt động máy chủ


    Khi một ứng dụng kinh doanh hoặc thành phần mạng bị gỡ bỏ hoặc thay thế, nó cần được ngừng hoạt động đúng cách. Tần suất của điều này phần lớn phụ thuộc vào quy mô của môi trường máy chủ, nhu cầu của doanh nghiệp và vòng đời hỗ trợ phần cứng / phần mềm. Trong môi trường của tôi, điều này xảy ra hai đến năm lần một năm.

    Một điều cần xem xét trước tiên là xóa các máy khách cho ứng dụng có thể nằm trên máy trạm của người dùng. Có thể hữu ích khi thấy các máy khách chuyển sang chế độ ngoại tuyến hoặc ngắt kết nối từ bên trong ứng dụng đang được gỡ bỏ để đảm bảo không bỏ lỡ ứng dụng nào. Cách dễ dàng nhất là xóa khách hàng khỏi chính ứng dụng, nhưng các tùy chọn khác bao gồm sử dụng chính sách nhóm, tập lệnh đăng nhập hoặc SCCM cũng có thể đạt được cùng một mục tiêu. Sau khi hoàn tất, hãy tắt VM đã lưu trữ ứng dụng và bỏ gắn kết ứng dụng. Trong môi trường Windows, điều này có thể được thực hiện từ trong Hyper-V Cluster Man ager. Việc bỏ gắn kết ứng dụng ngăn nó là một phần của bất kỳ hoạt động thất bại nào và trong trường hợp Hyper-V bạn không thể xóa VM trong khi nó vẫn đang được gắn kết (nhóm) lại. Vì nó là một máy ảo nó chỉ tồn tại dưới dạng các tập tin ổ cứng ảo ở đâu đó trên các máy chủ vật lý hoặc như trong trường hợp của chúng tôi đó là SAN. Bước tiếp theo là di chuyển các tệp trong ổ cứng ảo đó vào một kho lưu trữ hoặc kho lưu trữ lạnh để chúng có thể được khôi phục nếu cần và xóa phiên bản VM khỏi máy chủ. Sau đó, trong môi trường Microsoft hãy vô hiệu hóa đối tượng máy tính trong Active Directory và chuyển nó sang “non-production organizational unit”.

    Cuối cùng, cắt các bản sao lưu của các máy chủ ngừng hoạt động để chỉ giữ lại bản image cuối cùng, một bản sao tại chỗ và một bản sao trên cloud.

  • #2
    đọc mà chưa hiểu lắm
    Thông tin đất nước Qatar, XKLD Thái Lan, khí hậu Thái Lan mới nhất

    Comment

    Working...
    X