• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ý nghĩa của việc lựa chọn Designated và Backup Designated Router trong OSPF?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    RE: Ý nghĩa của việc lựa chọn Designated và Backup Designated Router trong OSPF?

    Quá trình bình bầu DR và BDR được kích hoạt bởi interface state machine, để quá trình bình bầu được thực hiện thì một số điều kiện sau phải tồn tại:

    - Mỗi interface của router mà nối vào multi-access network có một Router priority, là một số nguyên từ 0 đến 255. Đối với các Cisco router thông số này có giá trị mặc định là 1. Router với priority là 0 sẽ bị loại khỏi quá trình bình bầu DR và BDR.
    - Hello packet phải có trường để cho router gửi xác định Router priority và IP address của interface của router để bình bầu DR và BDR.
    - Khi một interface lần đầu trở thành active trên multi-access network, nó thiết lập trường DR và BDR có giá trị là 0.0.0.0. Và nó cũng thiết lập wait timer cùng với giá trị Router DeadInterval.
    - Tồn tại interface trên multi-access network ghi lại address của DR và BDR trong interface data structure.

    Quá trình bình đầu DR và BDR diễn ra theo các trình tự sau:

    - Sau khi 2-Way state được thiết lập với một hay nhiều neighbor, trường Priority, DR và BDR sẽ được xem xét trong Hello của neighbor. Danh sách tất cả router đủ tư cách tham gia bình bầu được thiết lập .(router có priority lớn hơn 0 và neighbor của nó ở trạng thái 2-Way state); tất cả router công bố chúng là DR (interface addresss của chúng được lưu trong trường DR của Hello packet); và tất cả các router công bố chúng là BDR (interface address của chúng được lưu trong trường BDR của Hello packet).

    - Từ danh sách những router đủ tư cách, nó sẽ tạo một subset những router không đòi hỏi là DR.

    - Nếu một hoặc nhiều hơn neighbor trong subset này chứa interface address của nó trong trường BDR, neighbor với highest priority sẽ công bố là BDR. Nếu priority bằng nhau thì neighbor với highest router ID sẽ được chọn.

    - Nếu có một hoặc nhiều hn eligible router có interface address của nó trong trường DR thì neighbor với highest priority sẽ công bố là DR. Nếu priority bằng nhau thì neighbor với highest Router ID sẽ được chọn là DR.

    - Nếu không có router công bố là DR thì BDR sẽ trở thành DR.

    - Nếu router thực hiện hiện tính toán là DR hay BDR mới được bầu chọn hay chưa bình bầu được DR, BDR thì thực hiện repeat từ bước 2 đến bước 6.

    Chú ý: khi một OSPF router trở thành active và khám phá neighbor của nó, nó sẽ kiểm tra hiệu lực của DR và BDR.
    Nếu DR và BDR tồn tại thì router sẽ chấp nhận nó.
    Nếu BDR không tồn tại, quá trình bình bầu BDR sẽ diễn ra và router với highest priority sẽ trở thành BDR. Nếu priority bằng nhau thì router có highest router ID sẽ trở thành BDR.

    Nếu không có active DR thì BDR tăng cấp làm DR và quá trình bình bầu BDR mới bắt đầu.

    Comment


    • #47
      Chào các bạn,

      Tôi cũng đang rơi vào trường hợp, đọc sách cuốn thì viết chọn DR trước, cuốn thì chọn BDR trước. Bạn nào có câu trả lời nào hợp lý không?

      Thanks,
      CableInternet

      Comment

      Working...
      X