• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xin hỏi về LOAD BALACING

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Chào anh Sinhvienngheo,

    Đúng như bạn TGA đã nói, đây là một giải pháp củ chuối mà là chuối Tây (chuối Nga ngố), chứ không phải chuối Việt nam/hy vọng về sau có chuối Việt nam từ Vietkey Linux hoặc ai đó... ví dụ như sinhvienngheo,TGA hay [tép riu diendan] thì tốt quá :)
    Tớ đưa ra để mọi người tham khảo chứ chẳng khuyến khích ai dùng nó cả! Còn lại người quyết định dùng nó phải chịu, chứ tớ đứng ngoài nhé!

    Giải pháp này là không hoàn hảo, không dùng với NAT (kết nối NAT luôn sử dụng _ALWAYS ONE PATH_), và có thể còn bị ăn cả Spoofing IP theo chiều từ Remote->local nữa chứ. Nó có thể đáp ứng được hai việc Backup Interface và Multipath Routes.

    1. Backup interface: Có ít nhất hai cách để làm việc này
    *Trên RH: Viết một Ping Script theo 1 interval time nào đó, rồi lấy kết quả nếu line này DIE thì chuyển sang line kia và ngược lại bằng cách thay đổi routing table, nếu cả hai cùng DIE thì kích hoạt DUNs hay cái gì đó...
    *Trên Router: Dùng backup interface
    Do vậy để dùng giải pháp này chỉ với mục đích duy nhất là backup interface là không khả thi.

    2. Multipath routes: Khi cấu hình chúng ta phải định ra một tỷ lệ nào đó cho hai đường, ví dụ tỷ lệ 1:16 có nghĩa nếu chúng ta yêu cầu chuyển vận cho một route resolution thì GW2 sẽ phải xử lý số packages gấp 16 lần GW1. Khi một packge được dẫn đường từ một local host ra Internet, đầu tiên Kernel sẽ kiểm tra xem package này thuộc path nào trong cache để gửi đến line phù hợp, trong trường hợp không có cache của nó (expired hoặc deleted) thì khi đó Kernel sẽ khởi tạo lại multipath routes với tỷ lệ nêu trên.

    Vấn đề ở chỗ, tỷ lệ nào là tối ưu nhất khi chúng ta dùng hai lines có througput khác nhau??? mà througput lại là đại lượng biến thiên không thể tính trước trên cả hai lines do vậy cơ chế dynamic ratio là đề nghị! Với anh bạn hai ADSL thì cứ phang tỷ lệ 1:1 cho xong!

    Hì hì, cuối cùng thì khó quá mà lại kiếm được ít tiền thì gọi là overhead in health!!!

    Regards,
    Đất ngàn năm còn mãi dáng kiêu sa
    Phường cũ bên danh người đẹp lụa
    Ngõ phố nào in dấu gót hài hoa...

    Comment


    • #47
      Hừm :D.

      Thế bác cài cái Linux firewall của bác rồi bác chat với em = yahoo he' :D.
      :evil:

      Hi SVN:

      Đối với rule của bạn, theoritically nó sẽ hoạt động như ý bạn muốn. Nhưng pratically khi ai đó có intend, rule của bạn sẽ hoàn toàn không có tác dụng firewall. Chúng ta thiết lập firewall là để bảo vệ, không phải là để đối phó hay cho hợp chuẩn.

      1. Source (>1024) -> Destination (25) of SVR | Allow
      2. Source (25) SVR -> Destination (>1024) | Allow
      3. Drop all
      -------------------------------------------------------
      Yamaha R6 Rider
      Tôi là Yuna_admirer.

      Comment


      • #48
        Có phải trong 2 năm tới đây, sẽ có một đường truyền mạnh hơn ADSL nữa??? Sử dụng cho Internet Service và công ty?
        Lúc đó ADSL sẽ là thứ yếu sử dụng trong gia đình thôi?
        2 Năm nữa??? Bạn nào biết về thông tin này không nhỉ?
        (Có nghe một "xếp" trong VNN bật mí)
        Mong được biết thêm.
        MCITP, CCNP, Security+, and experience. Working on Bachelor Degree + CCSP

        Comment


        • #49
          Chào nguyenquang!
          Bạn thử nghĩ xem trong 2 năm tới đây thì sẽ tồn tại đường truyền nào mạnh hơn ADSL, sử dụng trong các công ty và các dịch vụ Internet?
          Bạn sẽ nghĩ đó là: VDSL hay cáp quang?
          Trong tiến trình phát triển của mạng thuê bao thì cáp quang vẫn còn xa, còn ADSL thật sự đúng nghĩa (G.dmt) thì vẫn chưa triển khai trên toàn mạng, và nó khác xa ADSL hiện nay bạn đang sử dụng đó. Tui biết được kế hoạch triển khai ADSL sẽ còn kéo dài (thông tin từ Tổng Công ty BCVT).
          Thân.

          Comment


          • #50
            Đúng như Helix nói , trong 2 năm nữa sẽ chẳng có gì thay đổi lớn lao về đường truyền băng thông rộng đâu . Chúng ta nên nhớ rằng ADSL vừa mới ra đời vào đầu tháng 7 năm nay . Và đối với VNPT nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm , tiến hành để rút kết kinh nghiệm , nâng cao chất lượng đường truyền . Và đến đầu năm 2004 ADSL sẽ được triển khai ra các tỉnh thành phố khác . Lúc đó , nếu VNPT ko nâng cấp đường truyền mau chóng thì mạng ADSL sẽ càng thảm hơn so với bây giờ . Vì vậy theo ý kiến mình bây giờ mới chỉ là sự khởi đầu của ADSL mà thôi . Và tất cả chúng ta có quyền tự hào rằng với con cháu rằng " thời của bố là thời kỳ mà công nghệ ADSL mới bắt đầu " . Nhanh ghê lắm .... :wink:

            Comment


            • #51
              TGA,

              Bạn có thể hack được Yahoo Messenger 5.6 sao??? Đúng vậy thì siêu quá!!! Bạn làm mình sợ rồi, hì hì :)

              Chúc vui,
              Diendan.
              Đất ngàn năm còn mãi dáng kiêu sa
              Phường cũ bên danh người đẹp lụa
              Ngõ phố nào in dấu gót hài hoa...

              Comment


              • #52
                có 1 đường truyền mạnh hơn ADSL(G.Lite) hiện tại và cũng đang được tiển khai dần trên các tỉnh thành đã có dv adsl. đúng là thích hợp cho công ty hơn(hdsl).

                Comment


                • #53
                  hi Diendan.

                  Yahoo Messenger 5.6 vẩn có lổi Allow ActiveX Component :). Bug đã được release mới đây trên Security focus - sau khi bạn post bài này í ! Nếu được bạn xóa file Yahoo.dll đi đi :) :D.

                  Nếu mình intend, mình có thể viết một Active X Component Installer chạy qua port 80 tự động Install - có thể là malware vào trong PC của bạn nếu Security Level của IE or các brownser khác ở mức low và không có AntiVirus.

                  Hì, kô phải khích nhau, nhưng tuỳ vào mức hiểu biết của admin hiện tại thôi, :D, giống tớ đua xe Yamaha cậu đua Mercedes vậy muh. Chắc cậu rành về CheckPoint ?
                  -------------------------------------------------------
                  Yamaha R6 Rider
                  Tôi là Yuna_admirer.

                  Comment


                  • #54
                    Có lẽ bạn muốn nói cái bug activeX control trong yauto.dll (không phải yahoo.dll đâu). Và không phải exploit bằng cách viết 1 activeX Componet chạy qua port 80 gì đấy đâu. Cái bug này yahoo đã fix ngay sau đó rồi. Chắc ý bạn muốn nói là activeX control bỏ lên 1 web page và người khác chạy, làm việc này thì chẳng cần có bug gì cả, chỉ cần làm sao cho người người khác chạy được các activeX của bạn kìa.

                    Comment


                    • #55
                      Dịch vụ ADSL (G.lite hay G.dmt) chỉ thích hợp cho thị trường dân dụng (sử dụng nhiều nhu cầu hướng xuống).
                      Còn dịch vụ HDSL (có nhiều phiên bản 1 đôi dây, 2 đôi dây, 3 đôi dây) cung cấp cho thị trường các doanh nghiệp.

                      Comment


                      • #56
                        Hiện nay, việc triển khai các dịch vụ DSL đối xứng (hdsl) đã thực hiện được, nhưng VNPT chưa triển khai do vướng mắc nhiều yếu tố. Việc triển khai dịch vụ HDSL rất đơn giản cũng như triển khai dịch vụ ADSL vậy.
                        Chỉ cần thay đổi Card thuê bao và khai báo trên hệ thống là các công ty có thể vi vu sử dụng.
                        Việc triển khai mạng ADSL và HDSL sẽ hoàn thiện từng ngày và tương lai sẽ tiến đến mạng hợp nhất mạng NGN, bằng cách triển khai công nghệ thoại qua đường dây thuê bao số (VoDSL)

                        Comment


                        • #57
                          Load Balance

                          Công ty mình có hai đường ADSL mình muốn tận dụng bandwidth của hai đường này và mình đabg sẵng có 1 route 2500 và 1 switch 2912 nên mình dự tính thiết lập như sau : trên SW2912 sẽ thiết lập 3 VLAN(2 cho ADSL và một nối vào mạng nội bộ)


                          |-----------| |-------------
                          |2500 |----------| |1-------- ADSL1
                          | | | 2912 |2-------ADSL2
                          |------------ |-----------|3-------LAN

                          Các bạn có ai biết xin hướng dẫn mình cách cấu hình trên

                          xin cảm ơn

                          ps: xem hình đính kèm

                          Comment


                          • #58
                            Hi all !

                            Tui nghĩ khi các bạn nhìn lại infrastructure của một hệ thống xDSL thì có lẽ ta sẽ trả lời chính xác là có nên bỏ lease-line hay không?.

                            Ai cũng biết: Các thuê bao ADSL sẽ được tập trung ở các tổng đài nội hạt, để từ đó qua bộ Spliter chia kênh thoại riêng và kênh data riêng. Tất cả các data trong vùng nội hạt đó được chuyển sang mạng số liệu bằng các công nghệ truyền dẫn như là ATM hay E1,E3,.... Tôi thấy thông thường các ISP hay dùng n x E1 để kết nối đường dữ liệu từ các POP nhỏ đó (dong vai tro la distribution) về ISP center (core layer). Thông thường throughput của các đường này các ISP rất ít khi nâng cấp, trong khi đó vì do quảng cáo của các ISP rất hay nên số lượng thuê bao ADSL ngày càng tăng cho nên tốc độ thực của các thuê bao ngày càng chậm là nhĩ nhiên.
                            Lấy ví dụ: Tổng đài ở Quận Hai Bà Trưng được cung cấp 4 đường E1 để nối về VDC Center, nhưng vâyh đưồng này có throughput là 4 x 2M = 8M. Nếu có 10 thuê bao ADSL thì tốc độ truy cập internet thực là 8/10 = 0.8 M. Nhưng nếu số thuê bao tăng lên 100 thì tốc độ thực lại giảm xuống còn có 80K.==> như vậy lúc này bạn thích dùng lease-line hay ADSL ?
                            Thực ra như anh nào đã nói ở trên ADSL chỉ thích hợp cho SOHO, và chất lượng đường truyền không được đảm bảo (Lease-Line hơi đắt nhưng chất lượng đảm bảo (ít nhất là trên lý thuyết), vì rằng ADSL chỉ là một giải pháp cho công nghệ truy cập mà thôi.

                            Comment


                            • #59
                              em gái new1 dễ thương ơi!
                              Hay là để a giúp em nhe!be..e..

                              1.Em vào đây xem thử có hướng dẫn về cách chia Vlan trên Swith và Routing giữa chúng không nhe:

                              2.Về vấn đề Load-sharing(Balancing chỉ là trường hợp riêng của sharing thôi):
                              -Nếu e chỉ tổ chức có 1 LAN và mọi người đều đi Net đuựơc thì a nghĩ việc chia VLAN là k cần đâu
                              -Để Load-balancing,em cần có 2 port ethernet trên Router và 1 SW 4 ports thường
                              -1 port eth gắn vào LAN,1 gắn vào SW 4 ports cùng các eth của 2 ADSL Modem (hay router gí đó)
                              -Nếu e đã nắm về static routing trên Cisco Router,việc Cấu hình Load-balancing sẽ rất đơn giản
                              -Nếu chưa nắm,...cái này gai nhe....ah,post lên hỏi tiếp,hehe
                              Nếu xong scenario này,em thử luôn cái này nhé:
                              -Chia VLAN trên 2912:Chia làm 3 nhóm,1 nhóm đi theo ADSL 1,nhóm đi theo ADSL 2,và nhóm cuối k được đi Internet
                              -Dùng Router làm DHCP server,cấp các Pool sao cho khi gắn PC vào mỗi VLAN,lấy ip động,việc đi ra Internet sẽ phụ thuộc vào Vlan nó đang thuộc
                              Cụ thể:VLAN 1 có GW là ADSL1
                              VLAN 3 k đi Net được
                              PC gắn vào VLAN 1,để ip động sẽ tự động đi ra Net theo ADSL1,gắn vào VLAN 3 thì "nín thin"
                              Nếu thành công,em đã làm được Load-sharing rồi đó!
                              Anh sẽ luôn sát cánh cùng em
                              Mong được trao đổi nhiều hơn cùng em
                              Trân trọng
                              Vietnamese Professionals (VnPro)
                              Tel: +84 8 5124257 - 5125314
                              Fax: +84 8 5124314
                              149/1D Ung Văn Khiêm, P25, Q. Bình Thạnh
                              Tp.Ho Chi Minh
                              http://www.chuyenviet.com

                              VnPro - The way to get knowledge

                              Comment


                              • #60
                                Chia tải ADSL

                                Mình gửi kèm theo hình vẽ chi tiết về hệ thống mạng.

                                Mình tính đặt static route trên router 2511 hướng ra cổng adsl của router adsl, đầu vào của lease line sử dụng cho truy cập trang web từ bên ngoài.

                                Việc phân tải sau khi đi từ gateway sang router 2511 và sau đó hướng ra router adsl liệu có hợp lý và có làm ảnh hưởng đến performance của mạng không. Mình nghĩ sẽ làm tăng tải trên router 2511 rất lớn.

                                Mong được sự góp ý của các bạn

                                Comment

                                Working...
                                X